Quảng Ninh kêu gọi tiêu thụ nông sản giúp nông dân

Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh vừa kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh này.
Truy xuất nguồn gốc nông sản "sạch" khó hay dễ?

Theo đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số thị trường truyền thống đối với sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Ninh bị ngưng trệ, gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người nông dân, nhất là ở các địa phương trong vùng có dịch.

Quảng Ninh kêu gọi tiêu thụ nông sản giúp nông dân
Ảnh minh họa

Trên cơ sở đó, để tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ nông dân, các hộ sản xuất tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị các cơ quan, đơn vị và các đoàn thể chính trị - xã hội chia sẻ và tích cực giúp đỡ nông dân trong việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản; vận động các tổ chức, người dân ưu tiên đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh vào các bữa ăn tại bếp ăn của cơ quan, gia đình.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Ninh cũng có có thư kêu gọi các tập thể, cá nhân ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc có kế hoạch cụ thể về nhu cầu tiêu thụ, đặc biệt là hàu cửa sông, ngao hai cùi, trứng gà... để thống nhất đầu mối tiêu thụ.

Những động thái trên nhằm hạn chế thấp nhất tác động tiêu cực tới đời sống dân sinh, sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hiện Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh đã lên danh sách, địa chỉ các sản phẩm nông nghiệp cần hỗ trợ tiêu thụ trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc và đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn tỉnh ưu tiên lựa chọn, sử dụng các sản phẩm nông, lâm, thủy sản được nuôi trồng, chế biến, sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Hậu Lộc
Phiên bản di động