Quảng Nam “vỡ trận” rác thải, hệ thống thu gom tê liệt

Hàng tấn rác thải đang bị người dân quẳng xuống đường, hệ thống thu gom rác của huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã hoàn toàn tê liệt vì không có chỗ tập kết.    

Chiều ngày 24/9, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), hàng tấn rác thải bị người dân quẳng ra đường, trước cổng sân vận động, ngoài cánh đồng … đã hơn tháng nay bốc mùi hôi thối.

quang nam vo tran rac thai he thong thu gom te liet
Ngay cổng chợ mới Nam Phước, một đống rác lớn đang rỉ nước đen ngòm bốc mùi thối nồng nặc, ruồi nhặng bu đầy

Ngay cổng chợ mới Nam Phước, một đống rác lớn đang rỉ nước đen ngòm bốc mùi thối nồng nặc, ruồi nhặng bu đầy. Tại thời điểm phóng viên tác nghiệp, một số người đang tiến hành phủ bạt lên đống rác này để hạn chế mùi hôi.

Cách đó không xa, hàng tấn rác cũng bị người dân vứt xuống lòng đường chặn cả lối đi, cạnh đó là chiếc xe chở rác đang nằm bất động.

quang nam vo tran rac thai he thong thu gom te liet

Rác thải bị người dân quẳng ra đường, trước cổng sân vận động, ngoài cánh đồng … đã hơn tháng nay bốc mùi hôi thối.

Đối diện ngay trước mặt nhà dân và những cửa hàng buôn bán ở chợ mới Nam Phước, một dãy rác hôi thối vừa được lấy bạt phủ lại. Tuy nhiên, việc che đậy sơ sài không thể hạn chế được mùi hôi. Hay như ngay trước cổng sân vận động của huyện Duy Xuyên, rác cũng được tập kết ngập ngụa không có bạt che đậy.

Còn tại cánh đồng Cống Định, ngay sát nghĩa trang liệt sỹ, đủ các loại rác được tập kết dọc đường đất dẫn ra cánh đồng kéo dài hàng trăm mét, ruồi, nhặng bu kín và đang bốc mùi hôi thối.

quang nam vo tran rac thai he thong thu gom te liet

Khi thấy phóng viên tác nghiệp, nhiều người dân đã tới phản ánh và tỏ thái độ rất bức xúc trước vấn nạn ô nhiễm từ nhiều ngày nay tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên.

Một người dân cho biết, rác bị vứt xuống đường, cánh đồng và một số nơi ngay trong khu phố đã nhiều ngày nay, gây tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh. Tuy nhiên chính quyền huyện Duy Xuyên đã bất lực và không biết tình trạng này kéo dài đến khi nào.

quang nam vo tran rac thai he thong thu gom te liet
Đủ các loại rác được tập kết dọc đường đất dẫn ra cánh đồng kéo dài hàng trăm mét

Nhiều người dân cho rằng, đây là vấn đề của tỉnh Quảng Nam, nên tỉnh bằng cách này hay cách khác phải có trách nhiệm giải quyết, không thể để tình trạng này diễn ra trong thời gian dài như vậy, gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe của người dân.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin

N.Dương
Phiên bản di động