Quảng Nam: Thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh từ Hàn Quốc

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan trong tỉnh, về việc triển khai thực hiện khai báo y tế đối với tất cả du khách nhập cảnh vào Việt Nam từ Hàn Quốc, hoặc đi qua quốc gia này.
Quảng Nam: Tang thương bao trùm thôn nghèo bên dòng Vu Gia Quảng Nam: Đề xuất miễn phí vé tham quan các điểm du lịch Quảng Nam: Mở thêm sản phẩm du lịch mới để kích cầu Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi 2 gia đình có 6 người tử vong do lật đò trên sông Vu Gia
quang nam thuc hien khai bao y te doi voi tat ca khach nhap canh tu han quoc
khu cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19

Quang Nam là địa điểm đón nhận nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và du lịch. Trong đó, du khách Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm đa số. Mặc dù, cho đến thời điểm này Quảng Nam chưa phát hiện có người bị lây nhiễm Covid 19, tuy nhiên địa phương này vẫn đang căng sức trong việc phòng ngừa trước diễn biến phức tạp Dịch Covid-19. Đặc biệt, khi Hàn Quốc bất ngờ bùng phát dịch.

Mới đây, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã có văn bản đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Cảng vụ Hàng không sân bay Chu Lai, Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam để thực hiện việc khai báo y tế đối với tất cả du khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Công văn của Sở này nêu rõ: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc rà soát, lập danh sách những người đến Quảng Nam trong vòng 14 ngày trở lại. Theo đó, các địa phương phải báo cáo về Sở Y tế qua Phòng Nghiệp vụ y để phối hợp chỉ đạo áp dụng các biện pháp giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly.

Những người trở về từ khu vực khác ngoài khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang thì khuyến cáo thực hiện tự theo dõi sức khỏe và thông báo cho cơ sở y tế trên địa bàn.

Các đơn vị trên khi phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và chuyển đến các cơ sở được chỉ định, theo dõi và điều trị để được cách ly tuyệt đối và lấy mẫu xét nghiệm tại các cơ sở y tế được UBND tỉnh phân công gồm: Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa TP.Hội An.

Tấn Phước
Phiên bản di động