Quảng Nam sử dụng 116 chiếc xe công

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 3931 /QĐ-UBND phê duyệt phương thức quản lý, tiêu chuẩn định mức sử dụng xe ô tô chức danh, phục vụ công tác chung của tỉnh này.    
Quảng Nam: Lợi dụng thi công dự án, chiếm luôn vỉa hè và làm sập đường dân sinh Quảng Nam: Khám phá thành công vụ án trộm cắp tiền công quỹ Quảng Nam: Vợ liệt sĩ ở Hội An vẫn chưa được trả lại đất bị lấn chiếm Chính phủ sẽ bố trí 500 tỉ đồng cho dự án Khu đô thị đại học Đà Nẵng
xe o to phuc vu cong tac chung cua tinh quang nam la 116 chiec
Ngoài 03 xe chức danh, Quảng nam có 116 xe phục vụ công tác chung (Ảnh minh họa)

Theo đó, xe ô tô chức danh của Quảng Nam gồm 3 xe (Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh). Riêng chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy kiêm nhiệm nên không bố trí xe.

Ngoài 3 xe chức danh trên, tỉnh Quảng Nam bố trí 116 xe ô tô phục vụ công tác chung. Trong đó, khối tỉnh 56 xe gồm: Văn phòng Tỉnh ủy 6 xe, Văn phòng UBND tỉnh 3 xe; Văn phòng HĐND tỉnh 3 xe; các Sở, Ban, ngành, các tổ chức tương đương 44 xe (mỗi đơn vị 1 xe).

Khối huyện được bố trí 60 xe gồm: 6 huyện miền núi 24 xe (mỗi huyện 4 xe); 12 huyện còn lại 36 xe (mỗi huyện 3 xe).

Đối với xe ô tô của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc khối Đảng ở cấp tỉnh sẽ giao cho Văn phòng Tỉnh ủy quản lý để phục vụ chung cho các cơ quan tham mưu giúp việc gồm: Văn phòng, Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra, Ban Nội chính, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo.

Xe ô tô của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc khối HĐND và UBND ở cấp tỉnh giao cho từng cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng.

Đối với xe ô tô của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc khối Đảng, HĐND và UBND cấp huyện, giao cho Văn phòng HĐND&UBND cấp huyện thực hiện quản lý tập trung để bố trí cho các đơn vị ở huyện.

Trước đó, ngày 11/1/2019, Chính phủ ban hành Nghị định 04/2019/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô , có hiệu lực 25/2/2019.

Trong đó đáng chú ý, Văn phòng Quận ủy, Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy thuộc tỉnh; Văn phòng Hội đồng nhân dân, Văn phòng Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh được bố trí tối đa 1 xe/1 đơn vị để phục vụ công tác cho các chức danh có tiêu chuẩn sử dụng xe ô tô.

Trường hợp hợp nhất Văn phòng cấp ủy với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp huyện, thì định mức sử dụng xe ô tô của Văn phòng sau khi hợp nhất tối đa 03 xe.

Trường hợp hợp nhất Văn phòng Hội đồng nhân dân, Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp huyện thì định mức sử dụng xe ô tô của Văn phòng sau khi hợp nhất tối đa 2 xe.

Đối với những chức danh được sử dụng xe ôtô chung ở cấp huyện, theo điểm a Khoản 1 Điều 8 Nghị định 4/2019/NĐ-CP thì Chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,2 được sử dụng xe ô tô chung để phục vụ công tác.

Tại Nghị định số 63/2019/NĐ-CP ngày 11/7/2019 của Chính phủ, Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; dự trữ quốc gia; kho bạc nhà nước có hiệu lực từ 1/9/2019.

Theo đó, phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng đối với hành vi sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc đối với chức danh không có tiêu chuẩn, sử dụng xe ô tô phục vụ công tác cho các chức danh không có tiêu chuẩn sử dụng xe, mà không được cấp có thẩm quyền phê duyệt; giao, sử dụng xe ô tô vào mục đích cá nhân.

Phạt tiền từ 50 triệu đến 60 triệu đồng đối với hành vi cho mượn xe ô tô công không đúng quy định (cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng tài sản công không phân biệt có hợp đồng cho mượn hay không có hợp đồng cho mượn, không phân biệt thời hạn cho mượn).

N.Dương
Phiên bản di động