Quảng Nam: Phố cổ Hội An đang có 12 du khách Trung Quốc đang lưu trú

Có tổng cộng 35 du khách trên chuyến bay có người bị nhiễm COVID-19 đến Hội An lưu trú và 3 du khách đã rời khỏi Hội An.
36 hành khách trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 về Hội An, Quảng Nam tổ chức họp kín Hội An: Cách ly tại chỗ 29 du khách đi trên chuyến bay có người phụ nữ nhiễm COVID-19 Quảng Nam: Đi vào đường tránh, người phụ nữ quê Hội An bị xe đầu kéo cán tử vong Quảng Nam: Tiểu thương chợ Hội An buôn bán ế ẩm, ngồi lể ốc Chợ hải sản nơi xứ đảo Cù Lao Chàm
quang nam pho co hoi an dang co 12 du khach trung quoc dang luu tru
TP Hội An đang thực hiện phương án cách ly tại chỗ và cách ly tại bệnh viện (Ảnh: V.Q)

Lúc 16 giờ chiều 7/3, UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức cuộc họp với tất cả các đơn vị liên quan để cập nhật thông tin và bàn phương án xử lý đối với tất các trường hợp đi trên chuyến bay có người bệnh nhiễm COVID-19 đến Hội An lưu trú.

Theo báo cáo của Công an TP, hiện toàn TP Hội An có 8.057 người nước ngoài đang lưu trú. Trong đó, 12 người Trung Quốc đang lưu trú và 44 người đang tạm trú; 22 người Hàn Quốc đang lưu trú và 21 người đang tạm trú; 295 người Nhật Bản đang lưu trú, 10 người đang tạm trú; 75 người Ý đang lưu trú và 01 khách Iran đang lưu trú.

Tính đến 16 giờ chiều 7/3, toàn bộ du khách trên chuyến bay có người bị nhiễm COVID-19 đến Hội An, gồm: Khách sạn (KS) H có 3 trường hợp đã rời khỏi Hội An (02 du khách Anh và 01 du khách Ba Lan); Làng Nhà C.H.A có 02 du khách Anh và yêu cầu tự cách ly; KS B.T Hội An có 06 du khách Anh đang được Công an phường yêu cầu tự cách ly; KS L.E.T có 04 du khách và yêu cầu tự cách ly; Khu Villa G.D có 02 du khách và yêu cầu tự cách ly; KS L.T có 03 du khách đã được đưa vào bệnh viện cách ly; KS C.T có 01 du khách và yêu cầu tự cách ly; KS T.B.3 có 02 du khách; KS V.S.N H.A có 03 du khách; KS V.N có 03 du khách; KS H.L.O có 02 du khách; KS N.C có 02 du khách; KS H.A có 02 du khách.

quang nam pho co hoi an dang co 12 du khach trung quoc dang luu tru
TP Hội An cho rằng cơ sở vật chất dùng để cách ly các trường hợp còn hạn chế (Ảnh: V.Q)

Như vậy, tính đến 14 giờ 30 chiều 7/3, có tổng cộng 35 du khách trên chuyến bay có người bị nhiễm COVID-19 đến Hội An lưu trú và 3 du khách đã rời khỏi Hội An.

Về tình trạng các cơ sở bán thực phẩm, nhu yếu phẩm có dấu hiệu "đầu cơ", tăng giá trong lúc người dân đổ xô đi mua, các phòng, ban của TP Hội An cũng đề nghị đơn vị Quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra, xử lý quyết liệt.

Tại cuộc họp, đại diện Phòng VH-TT cho rằng nếu đưa các du khách vào khu cách ly, đơn vị liên quan nên đáp ứng đầy đủ các phương tiện, nhu cầu... để đảm bảo cho người được cách ly thoải mái. Hiện TP Hội An đang thực hiện phương án cách ly tại chỗ và cách ly tại bệnh viện.

quang nam pho co hoi an dang co 12 du khach trung quoc dang luu tru
Du khách tham quan phố cổ Hội An (Ảnh: V.Q)

Phòng VH-TT cho rằng, đối với các nhân viên làm việc theo ca tại các cơ sở lưu trú có du khách đi trên chuyến bay có người bị nhiễm COVID-19 đến Hội An cũng cần được cách ly tại nhà. "Hiện tại KS T.B vẫn có 2 du khách nước ngoài chưa chịu cách ly" - vị này thông tin.

Còn theo Phòng Y tế, hiện Bệnh viện Hội An đang thiếu giường nên nếu đưa hết các trường hợp vô cách ly thì sợ không đủ. Việc đưa các trường hợp trên về một KS khác cũng chưa được đảm bảo.

Cũng theo Phòng Y tế, các cơ sở lưu trú nên tự cách ly các trường hợp là phù hợp nhất. Nếu có triệu chứng thì đưa đi cách ly. Hiện đơn vị này đang hướng dẫn cho các đơn vị lưu trú, KS tiến hành phun độc, khử trùng đang có khách lưu trú.

V. Quyên - T. Phước
Phiên bản di động