Quảng Nam: Các trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Tất cả các trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang cách ly tại Quảng Nam đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.    
Quảng Nam: Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thị xã Điện Bàn Quảng Nam: Bắt quả tang 8 đối tượng hút cát trái phép trên sông Thu Bồn Quảng Nam - Bài 1: Bị dân "tố", Dự án KDC Lâm Sa - Tu Lễ - Xuân Hòa "đứng bánh" Quảng Nam: Ban hành các biện pháp cấp bách trong thời gian “cách ly toàn xã hội” Quảng Nam thành lập 8 chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19
quang nam cac truong hop ve tu benh vien bach mai co ket qua am tinh voi sars cov 2
Đến nay Quảng Nam đã thành lập 8 chốt kiểm tra y tế ở các tuyến đường cửa ngõ của tỉnh (Ảnh: BCĐ)

Tính đến nay, ngành Y tế Quảng Nam đã triển khai thực hiện 980 mẫu xét nghiệm gồm 682 người nước ngoài và 298 người Việt Nam, có 03 mẫu dương tính của BN31, BN33 và BN57.

Trong đó, 846 mẫu âm tính, tất cả các trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai (đang cách ly tại Quảng Nam) đều cho kết quả xét nghiệm âm tính, 131 mẫu đang chờ kết quả.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam có tổng số 579 người, đang cách ly tập trung cho 347 người tại 18 khu cách ly tập trung của15 huyện và làm thủ tục kết thúc cách ly cho 232 người.

quang nam cac truong hop ve tu benh vien bach mai co ket qua am tinh voi sars cov 2

Tại tại các cơ sở y tế có tổng số 129 người, đang cách ly cho 24 người (Bệnh viện Đa khoa TP Hội An (04), BV Đa khoa Trung ương (09), BV Đa khoa KVMNPB (01), BV Đa khoa tỉnh (04 người), TTYT Tiên Phước (03), TTYT Duy Xuyên (02), Quế Sơn (01)) và đã kết thúc cách ly cho 105 người.

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà và khu lưu trú là 1.660 người. Hiện, đang cách ly cho 802 người ở 12/18 huyện, thị xã, thành phố và đã kết thúc cách ly cho 858 người. Tất cả các trường hợp trên tình trạng sức khỏe bình thường.

Ngoài ra, Ngành Y tế Quảng Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục giám sát và xem xét lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp tiếp xúc/có liên quan khác với các ca dương tính (F1, F2 & F3) để có hướng xử lý theo đúng quy định của Bộ Y tế.

quang nam cac truong hop ve tu benh vien bach mai co ket qua am tinh voi sars cov 2

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 vẫn đang diễn biến phức tạp, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam mới đây, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 như “tinh thần chống giặc” bằng nhiều hình thức, phương tiện với dung lượng, thời lượng nhiều hơn.

Theo đó, giảm tối đa các chương trình quảng cáo trên báo, đài của địa phương, chuyển tải nội dung nhiều hơn, kịp thời hơn các chủ trương của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo, UBND các cấp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Trong đó, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhận thức đúng, hiểu đúng về cách ly toàn xã hội như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; các quy định pháp luật về phương châm 4 tại chỗ; khai báo y tế; công tác cách ly và thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế.

N.Dương
Phiên bản di động