Thái Nguyên sẽ đón 2.725 người lao động trở về từ vùng dịch Bắc Giang

Trong 2 ngày 15 và 16/6, tỉnh Thái Nguyên sẽ đón 2.725 lao động tại Bắc Giang trở về địa phương. Tất cả những lao động này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe 21 ngày.
Thái Nguyên: Dự kiến được cấp 17,4 nghìn liều vắc xin phòng Covid-19 Thái Nguyên: Sẽ xử phạt người dân nếu không cài đặt ứng dụng Bluezone Thái Nguyên: Xem xét khởi tố bệnh nhân nếu gây hậu quả nghiêm trọng về phòng, chống dịch

Sau khi thống nhất với tỉnh Bắc Giang, toàn bộ người lao động của tỉnh Thái Nguyên đang cư trú tại các vùng dịch đáp ứng đủ điều kiện sẽ được trở về địa phương.

Theo đó, ngày 15/6, tỉnh Thái Nguyên sẽ đón người lao động tại thị trấn Nếch, huyện Việt Yên; ngày 16/6, tiếp tục đón những lao động còn lại tại các xã Vân Trung, Tăng Tiến và Quang Châu, huyện Việt Yên.

Hiện nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thái Nguyên đang phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan chuẩn bị phương án và tổ chức đón người lao động đang lưu trú tại các vùng dịch của tỉnh Bắc Giang trở về địa phương để tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định phòng, chống dịch.

Thái Nguyên sẽ đón 2.725 người lao động trở về từ vùng dịch Bắc Giang
Ngày 15 và 16/6, tỉnh Thái Nguyên sẽ đón 2.725 lao động tại vùng dịch Bắc Giang trở về địa phương

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thái Nguyên cho biết, toàn bộ những lao động này là F0 đã điều trị khỏi bệnh, F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung hoặc công nhân đang ở trong vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã xét nghiệm Real-Time PCR âm tính nhiều lần.

Bà Hương nhấn manh, sau khi trở về địa phương, 2.725 người này sẽ tiếp tục phải cách ly để theo dõi sức khỏe theo quy định.

Được biết, những người này sẽ được cách ly tập trung tại 3 cơ sở gồm: Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (600 người), Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật (600 người) và Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên (1.525 người).

Về phương tiện đưa đón người lao động, Sở Giao thông Vận tải Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan chuẩn bị 31 xe ô tô khách loại 40 chỗ ngồi, đủ rộng để đảm bảo yêu cầu giãn cách.

Bên cạnh đó, toàn bộ lái xe đã được tập huấn, trang bị bảo hộ và phổ biễn các kỹ năng cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển người lao động từ vùng dịch trở về.

Vi Hải
Phiên bản di động