Quảng Nam 1-2 Hà Nội FC: Văn Quyết tỏa sáng, đội bóng Thủ đô giành cú đúp danh hiệu

Với màn tỏa sáng của Văn Quyết, Hà Nội FC có màn ngược dòng mãn nhãn để đánh bại Quảng Nam với tỷ số 2-1 trong trận chung kết cúp Quốc gia. Đây là lần đầu Cúp về tay Hà Nội FC.
Cúp Quốc gia 2019: Hà Nội FC đứng trước cột mốc lịch sử Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng… được vinh danh sau mùa giải thành công Tổng hợp các danh hiệu V.League 2019: Vua phá lưới gọi tên Bruno Catanhede

Làm khách trên sân Quảng Nam được coi là cơ hội không thể tốt hơn để Hà Nội FC lần đầu giành cúp Quốc gia sau 3 lần thất bại trong trận chung kết. Chính vì thế, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm ra sân với quyết tâm cao nhất ở trận chung kết gặp Quảng Nam.

quang nam 1 2 ha noi fc van quyet toa sang doi bong thu do gianh cu dup danh hieu

Thi đấu dưới điều kiện thời tiết trời mưa, sân trơn, nước đọng đã gây khó khăn cho lối chơi kỹ thuật, ban bóng ngắn của các cầu thủ bên phía Hà Nội FC. Thế nhưng, với chất lượng cầu thủ và sự quyết tâm cao, thế chủ động trên sân vẫn thuộc về cac cầu thủ đến từ đội bóng Thủ đô. Nhưng các cơ hội lần lượt bị các chân sút Kebe, Văn Đại, Quang Hải…bỏ lỡ một cách đáng tiếc trong 45 phút đầu tiên khi không thể đưa bóng vào lưới Quảng Nam dù tình huống khá thuận lợi và rõ ràng.

Khi mà các chân sút đang tỏ ra vô duyên thì hậu vệ đội khách lại là tâm điểm chú ý. Phút 35, trong một tình huống chống đá phạt sau quả treo bóng của Hồng Sơn, trung vệ Thành Chung bất ngờ đánh đầu lái bóng vào góc xa, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội bóng Quảng Nam.

Sang hiệp 2, đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trước đối thủ thi đấu thấp và tập trung, Hà Nội FC đã chơi khá bế tắc trong 20 phút đầu.

Sau nhiều đợt tấn công bất thành, phút 68, có bóng trước khu vực 16m50,Văn Quyết tung cú dứt điểm chìm vào góc xa, quân bình tỷ số 1-1 cho Hà Nội FC.

quang nam 1 2 ha noi fc van quyet toa sang doi bong thu do gianh cu dup danh hieu

Và chỉ 15 phút sau, Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng khi chuyền bóng vẫy má ngoài rất đẹp mắt để Kebe ghi bàn thắng, ấn định tỷ số 2-1.

Thắng chung cuộc 2-1, Hà Nội không chỉ giải tỏa được cơn khát danh hiệu Cúp QG mà họ còn lập cú đúp vô địch ở mùa giải 2019 với ngôi vương V.League và Cúp QG. Sau trận đấu này, các cầu thủ của Hà Nội và Quảng Nam có tên trong danh sách đội tuyển sẽ lên tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

quang nam 1 2 ha noi fc van quyet toa sang doi bong thu do gianh cu dup danh hieu

Đội hình thi đấu

Quảng Nam: Văn Cường, Santos, Văn Hà, Mạnh Toàn, Viết Tú, Hồng Sơn (Quốc Chí, 87’), Thanh Trung, Huy Hùng (Quang Huy, 83’), Samson, Minh Tuấn (Davis, 72’), Rodrigo.

Hà Nội: Minh Long, Văn Dũng, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Đại (Tiến Thành, 67’), Quang Hải, Văn Quyết, Kebe.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động