Quang Hải “bật mí” về phương án thay thế Văn Hậu của thầy Park

Sự thiếu vắng Đoàn Văn Hậu là một “mất mát lớn” đối với U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan. Tuy nhiên, Quang Hải tiết lộ ban huấn luyện cùng HLV Park Hang Seo đã có phương án thay thế.
Tuyệt phẩm "Cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải trở thành bàn thắng biểu tượng của giải đấu U23 châu Á Quang Hải từ chối lời đề nghị đến Nhật Bản thi đấu cùng “Messi” Thái Đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 2019: Xướng tên Văn Hậu, Quang Hải

Ngày 26/12, đội tuyển U23 Việt Nam có buổi tập thứ hai tại TP HCM trong chiến dịch chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á sắp diễn ra vào tháng 1 tới đây.

HLV Park Hang Seo dành phần lớn thời gian để tập các miếng chiến thuật, cũng như dứt điểm...

Ngoại trừ Thanh Thịnh vẫn còn phải tập riêng, các cầu thủ như Đình Trọng hay Trọng Hùng đều đã bình phục. Toàn đội hiện đang khá hưng phấn cũng như quyết tâm cao cho vòng chung kết U23 châu Á sắp tới.

Bên lề buổi tập, tiền vệ Quang Hải đã được ban huấn luyện chỉ định trả lời báo chí về tình hình chuẩn bị của đội trước trước thềm giải đấu quan trọng trên đất Thái Lan.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Quang Hải chia sẻ vòng chung kết U23 châu Á là giải đấu cấp châu lục, nên các đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên, Ban huấn luyện U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị và phân tích kỹ càng về các đổi thủ. Các cầu thủ trong đội cũng có sự chuẩn bị tích cực.

quang hai bat mi ve phuong an thay the van hau cua thay park
Quang Hải có chia sẻ tình hình chuẩn bị của đội trước thềm giải đấu.

"Toàn đội sẽ tập trung vào từng trận đấu để có được kết quả tốt nhất chứ chưa tính xa. Chúng em cũng không đặt mục tiêu quá nặng để tự tạo áp lực cho mình", cầu thủ của CLB Hà Nội chia sẻ thêm.

Khi được hỏi có áp lực gì khi phải thi đấu ở giải U23 châu Á với tư cách cầu thủ hay nhất Đông Nam Á năm 2019, Quang Hải cho biết: "Mỗi khi được trao cơ hội ra sân thì em luôn tập trung thi đấu hết sức. Em cũng tự tin khi có những người đồng đội tốt xung quanh mình".

Về sự thiếu vắng của Đoàn Văn Hậu tại vòng chung kết U23 châu Á, Quang Hải khẳng định: “Văn Hậu là một cầu thủ rất tốt và quan trọng đối với U23 Việt Nam. BHL cũng đã chuẩn bị kĩ cho sự thay thế vị trí của Văn Hậu".

Hiện tại Đoàn Văn Hậu hiện đang thi đấu cho CLB Heerenveen của Hà Lan. Trong khi đó, vòng chung kết U23 Châu Á 2020 không thuộc FIFA Day's, đội bóng của Hà Lan đã từ chối lời đề nghị để Văn Hậu về tập trung cùng U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Quang Hải chia sẻ về tình trạng sức khỏe sau khi tập trung nhanh chóng để tập huấn ở Hàn Quốc ngay khi SEA Games kết thúc: "Sau khi kết thúc SEA Games khoảng 10 ngày thì cả đội đã lấy lại tinh thần cũng như năng lượng và đang cảm thấy thoải mái nhất".

Nói về tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của VCK U23 châu Á sắp tới, Quang Hải cho biết: "Giải đấu sắp tới là giải U23 cuối cùng của em, nó càng đặc biệt hơn khi quyết định tấm vé dự Olympic. Toàn đội sẽ phải cố gắng rất nhiều".

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8 - 28/1. Hiện U23 Việt Nam hiện đang là đương kim Á quân của giải đấu này. Mục tiêu của chúng ta là giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Tại giải đấu lần này, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Triều Tiên, UAE và Jordan. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ diễn ra vào ngày 10/1/2020 và đối thủ của chúng ta là U23 UAE.

Thanh Thắng (t/h)
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động