Quảng bá sản phẩm OCOP xuất khẩu hướng đến thị trường ngoại

Bộ Công thương vừa phê duyệt kế hoạch tổ chức triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu.
Giải pháp đưa các sản phẩm OCOP gắn với phát triển kinh tế du lịch Muôn sắc sen Tây Hồ hiện diện trong gian hàng OCOP

Theo đó, triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2024 nhằm mục đích đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm chủ lực và các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối nước ngoài, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu, chủ động hội nhập kinh tế thế giới.

Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu và tạo mối kết nối giữa các chủ thể OCOP và các doanh nghiệp nước ngoài, cũng như các cơ quan đại diện và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam.

Điều này giúp các cơ quan đại diện nước ngoài có cơ hội tiếp cận thông tin về thị trường và các sản phẩm OCOP đặc sắc của các địa phương, đồng thời tạo điều kiện để kết nối trực tiếp và trực quan với các chủ thể OCOP khi cần thiết.

Quảng bá sản phẩm OCOP xuất khẩu hướng đến thị trường ngoại
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, triển lãm tạo cơ hội quảng bá sâu rộng tới các kênh phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế về Việt Nam – nguồn cung phong phú và đa dạng những sản phẩm OCOP chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, nhu cầu và yêu cầu của các kênh phân phối lớn trên thế giới.

Đồng thời nhằm tuyên truyền, quảng bá, trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP chất lượng cao, góp phần tạo động lực thúc đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo Bộ Công thương, việc tham gia triển lãm sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2024 sẽ mở ra cơ hội cho các chủ thể OCOP tiếp cận với các doanh nghiệp nước ngoài, các cơ quan đại diện, và các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam.

Ngoài ra, việc gặp gỡ các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tại Triển lãm sẽ hỗ trợ các chủ thể OCOP trong việc đổi mới tư duy sản xuất và tổ chức sản xuất theo hướng bài bản, bền vững.

Các cơ quan đại diện nước ngoài và tổ chức xúc tiến thương mại sẽ có cơ hội tiếp cận thông tin về thị trường và các sản phẩm tiêu chuẩn OCOP của các địa phương.

Doanh nghiệp xuất khẩu, nhà phân phối trong nước và nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ các chủ thể OCOP uy tín, mở rộng và đa dạng hóa nguồn hàng thu mua.

Đây cũng là dịp để các nhà nhập khẩu khám phá những sản phẩm OCOP mới và tiềm năng của Việt Nam, từ đó tạo cơ hội trao đổi thông tin và kết nối cung cầu hàng hóa, đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.

Các địa phương sẽ được quảng bá sản phẩm OCOP của mình và tham gia vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu. Đồng thời, hỗ trợ thiết thực và trực tiếp nhất cho các doanh nghiệp và ngành hàng của địa phương, mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác nước ngoài.

Sự kiện triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2024 dự kiến tổ chức từ ngày 31/10 - 4/11/2024 tại Khu Venice thuộc Khu đô thị Ocean park 3.

Khu vực triển lãm với quy mô triển lãm khoảng 300 gian hàng, dự kiến dành cho hơn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP đã được công nhận, có tiềm năng xuất khẩu trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông lâm sản, dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng…

Hậu Lộc
Phiên bản di động