Quận Tây Hồ: Vinh danh 188 giáo viên giỏi, học sinh tiêu biểu

Sáng 24/5, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) trang trọng tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi tiêu biểu quận Tây Hồ năm học 2023 - 2024.
Quận Tây Hồ báo công dâng Bác, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu Bảo vệ trẻ em trước nguy cơ xâm hại, rủi ro trên môi trường mạng Quận Tây Hồ: Đồng loạt tổ chức sơ khảo cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”

Năm học 2023 - 2024 toàn ngành Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) quận Tây Hồ tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện với Chủ đề “Đoàn kết, kỉ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng GD&ĐT”.

Toàn ngành đã đạt được nhiều thành tích nổi bật: Hoàn thành xuất sắc 100% chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, với tổng số 27/27 trường công lập, trong đó có 8 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Tây Hồ đứng trong top đầu thành phố về thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo Chương trình 06 của Thành ủy Hà Nội.

Quận Tây Hồ: Vinh danh 188 giáo viên giỏi, học sinh tiêu biểu
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT Tây Hồ

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục quận cũng duy trì tốt thành tích giáo viên giỏi với 11/11 giáo viên dự thi cấp thành phố đạt giải cao, được Sở GD&ĐT khen thưởng công tác chỉ đạo xuất sắc.

Ngành GD&ĐT quận tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án “xóa mù bơi” đối với học sinh tiểu học trên toàn địa bàn, với tỷ lệ học sinh tiểu học biết bơi là 98% luôn đứng tốp đầu thành phố; Quận lần đầu tiên đạt giải Nhất gian trưng bày tại Ngày hội công nghệ thông tin và Stem cấp thành phố...

Đây thực sự là sự nỗ lực vượt bậc của các thầy cô giáo, tiếp tục góp phần xây dựng hình ảnh nhà giáo Tây Hồ vững vàng về chuyên môn, sáng tạo trong kĩ năng giảng dạy, tự tin trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyên nghiệp trong phong cách và tâm huyết với nghề.

Quận Tây Hồ: Vinh danh 188 giáo viên giỏi, học sinh tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng trao thưởng cho các giáo viên tiêu biểu, đạt nhiều giải thưởng, thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt.

Cùng với các thầy cô giáo, các em học sinh tiếp tục là niềm tự hào của quận khi tham dự nhiều cuộc thi ở các lĩnh vực khác nhau: Với 93 giải thi học sinh giỏi văn hóa và khoa học kỹ thuật lớp 9 cấp thành phố; 48 giải và Huy chương thi Tài năng tin học; Olympic Tiếng Anh, Đại sứ văn hóa đọc, thể thao cấp thành phố.

Đặc biệt, thi cấp quốc gia có 1 giải Nhất Bảng A Cuộc thi Tuổi trẻ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, 1 giải Nhất cuộc thi An toàn giao thông cho Nụ cười ngày mai và nhiều giải quốc gia, quốc tế các cuộc thi mở rộng khác. Năm học này có 15 học sinh lớp 9 vinh dự được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT (Tăng 2 học sinh so với năm học trước).

Quận Tây Hồ: Vinh danh 188 giáo viên giỏi, học sinh tiêu biểu
Đồng chí Trần Thị Thu Hường, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ trao thưởng các em học sinh tiêu biểu, có thành tích học tập tốt trong năm học 2023-2024

Đặc biệt, năm học 2023 - 2024, ngành giáo dục quận tiếp tục tổ chức thành công kế hoạch biệt phái 27 giáo viên giỏi 3 cấp; Triển khai thực hiện có chất lượng phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy Cô cùng sẻ chia trách nhiệm”, các hoạt động giao lưu, hợp tác, đối ngoại để giúp các thầy cô giáo được học tập, chia sẻ và có cơ hội thể hiện hết khả năng sáng tạo của bản thân, nâng dần sự đồng đều về đội ngũ giáo viên giữa các trường.

Qua nghe báo cáo và tham luận của đại diện giáo viên các thầy, cô giáo và các em học sinh, đồng chí Nguyễn Lê Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ bày tỏ sự phấn khởi và tự hào trước những kết quả và thành tích mà Ngành Giáo dục quận đã đạt được trong năm học vừa qua.

Quận Tây Hồ: Vinh danh 188 giáo viên giỏi, học sinh tiêu biểu
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ phát biểu tại hội nghị

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo quận, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ cũng ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của ngành GD&ĐT quận trong công tác chỉ đạo, tuyển chọn, bồi dưỡng giáo viên và học sinh, góp phần nâng cao thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào của Ngành giáo dục quận Tây Hồ.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT Hà Nội; sự quan tâm, tạo điều kiện của Quận ủy - HĐND - UBND quận; với truyền thống hiếu học, quận Tây Hồ ngày càng có nhiều thầy cô giáo dạy giỏi, nhiều học sinh xuất sắc, đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế”, đồng chí Nguyễn Lê Hoàng nhấn mạnh.

Trong dịp này, UBND quận Tây Hồ đã trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND quận cho 62 cá nhân và cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc, toàn diện trong công tác đào tạo, dạy học; Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND quận cho 126 học sinh tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện, đạt giải trong các cuộc thi.

Hoa Thành
Phiên bản di động