Quận Tây Hồ: Thí sinh thi vào lớp 10 đến điểm thi thuận tiện

Thông thoáng, không ùn tắc, không có sự cố đáng tiếc là những ghi nhận đến thời điểm này ở các điểm thi trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội).
Quận Tây Hồ: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2024 Quận Tây Hồ: Quan tâm, giải quyết kiến nghị của công dân Quận Tây Hồ: Vinh danh 188 giáo viên giỏi, học sinh tiêu biểu

Lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT năm học 2024 - 2025 trên địa bàn quận Tây Hồ có 5 điểm thi gồm trường: THPT Chu Văn An, THCS Chu Văn An, THCS Phú Thượng, THCS Nhật Tân, THCS Xuân La thuộc địa bàn các phường Thụy Khuê, Xuân La, Phú Thượng, Nhật Tân với tổng số 129 phòng thi chính thức, 10 phòng dự bị với hơn 3.600 thí sinh.

Để phục vụ tốt nhất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn quận, quận Tây Hồ đã chỉ đạo chỉ đạo lực lượng CSGT, Công an phường có kế hoạch trực chốt và phối hợp với UBND các phường bố trí lực lượng vòng ngoài thực hiện phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc, tụ tập đông người, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông ở các địa điểm tổ chức thi, tạo điều kiện để cán bộ làm công tác thi và thí sinh đến địa điểm thi đúng thời gian quy định; Chỉ đạo lực lượng phòng cháy chữa cháy có kế hoạch kiểm tra an toàn cháy, nổ tại các điểm thi; bố trí trực 24/24 trên các địa bàn có điểm thi để kịp thời giải quyết khi có sự cố xảy ra.

Điểm thi trường THCS Nhật Tân ghi nhận sự thông thoáng
Điểm thi trường THCS Nhật Tân ghi nhận sự thông thoáng

Đồng thời, yêu cầu Điện lực quận Tây Hồ có phương án đảm an toàn mạng lưới điện, cung cấp điện lưới ổn định phục vụ các điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Có phương án dự phòng khi mất điện lưới để các địa điểm có điện làm việc liên tục. Phân công lực lượng ứng trực, xử lý kịp thời các sự cố về điện trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận Tây Hồ triển khai các chương trình “Sinh viên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ các điểm thi bảo đảm trật tự, an toàn cho kỳ thi; hỗ trợ thí sinh và người thân có khó khăn trong đi lại, ăn, ở tại các điểm tổ chức thi.

Lực lượng phân luồng tránh ùn tắc giao thông
Lực lượng phân luồng tránh ùn tắc giao thông tại điểm thi trường THPT Chu Văn An

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong sáng 8/6, tại các điểm thi như: THPT Chu Văn An; THCS Nhật Tân… với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng quận và chính quyền các địa phương nơi có các điểm thi, công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông đã được thực hiện một cách nghiêm túc, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông…

Lực lượng chức năng chốt trực từ sớm tại điểm thi trường THPT Chu Văn An
Lực lượng chức năng chốt trực từ sớm tại điểm thi trường THPT Chu Văn An

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Mai - phụ huynh của một thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại điểm thi trường THPT Chu Văn An cho biết, bình thường tuyến đường này (phố Thuỵ Khuê - PV) thường xuyên xảy ra ùn ứ do lưu lượng giao thông cao. Do đó, gia đình đã đưa cháu đến điêm thi từ rất sớm. Song, khi đến nơi mới thấy, lực lượng chức năng hướng dẫn, tổ chức giao thông rất kỹ, quyết liệt nên tình trạng ùn tắc đã không xảy ra.

Hoa Thành
Phiên bản di động