Quận Tây Hồ: Tăng tốc 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 19/6, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức Hội nghị thông tin kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
94% đảng viên quận Tây Hồ đăng ký thực hiện nhiệm vụ mới và khó Sớm nhận diện điểm nghẽn để phát triển bền vững du lịch Hồ Tây Quận Tây Hồ: Thí sinh thi vào lớp 10 đến điểm thi thuận tiện Quận Tây Hồ: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2024

Phát biểu chào mừng, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng khẳng định, trong gần 30 năm hình thành và phát triển, quận Tây Hồ luôn nhận được sự quan tâm, yêu mến của các cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương và Hà Nội.

Năm 2023 đã có hơn 4.000 tin, bài viết và 6 tháng đầu năm 2024 có hơn 2.140 tin, bài viết của các cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương và Hà Nội thông tin, tuyên truyền về quận Tây Hồ.

Quận Tây Hồ: Tăng tốc 6 tháng cuối năm 2024
Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.

Có thể khẳng định rằng, thời gian qua, cùng với sự phát triển của quận, các nhà báo, phóng viên đã tích cực tuyên truyền, thông tin kịp thời các sự kiện thời sự chính trị, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; phản ánh quyết tâm của quận Tây Hồ trong chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của quận; kết nối giữa chính quyền quận và Nhân dân; lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực với phương châm “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; “lấy cái đẹp dẹp cái xấu” để góp phần xây dựng quận ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Lãnh đạo quận Tây Hồ sẽ luôn lắng nghe và trân trọng những đóng góp của các nhà báo, phóng viên cơ quan báo chí, truyền hình và sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, các phòng, ban, ngành, đơn vị của quận tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí để xây dựng quận ngày càng giàu đẹp, là nơi đáng sống và sớm trở thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa tiêu biểu của Thủ đô.

Quận Tây Hồ: Tăng tốc 6 tháng cuối năm 2024
Ông Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, ông Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội chia sẻ: Cách làm của quận Tây Hồ thời gian qua rất đáng ghi nhận và trân trọng. Lãnh đạo quận và Ban Tuyên giáo chủ động thông tin đến cơ quan báo chí.

Qua mỗi nhiệm kỳ, hệ thống chính trị quận càng được nâng cao về chất lượng, đặc biệt sau dịch COVID-19 phát triển mạnh mẽ và đồng đều. Đặc biệt có những kết quả mang đậm

“Thời gian tới, chúng tôi mong muốn lãnh đạo quận Tây Hồ tiếp tục đoàn kết, tập trung xử lý tồn đọng, để quận có những phát triển mới hơn nữa, để đánh dấu những công trình, sản phẩm cùng với báo chí khẳng định vị thế Thủ đô”, ông Kiều Thanh Hùng khẳng định.

Quận Tây Hồ: Tăng tốc 6 tháng cuối năm 2024
Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn cho biết, Báo luôn quan tâm, đồng hành cùng sự phát triển của quận, đó là nhờ sự chủ động cung cấp thông tin của quận đối với các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Liên quan đến những kết quả 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm của quận, đồng chí Ngô Vương Tuấn khẳng định, bộ mặt đô thị của quận thay đổi hằng ngày, nhiều vấn đề nổi cộm không còn nhiều, nhiều sự kiện lớn đã được tổ chức thành công trên đã chứng minh quận rất năng động, sáng tạo và sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể trong mọi sự kiện.

Tuy nhiên, với tiềm năng, lợi thế, quận chưa phát huy hết, đặc biệt là với các điểm đến du lịch.

Đồng chí Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng kỳ vọng khi Luật Thủ đô sửa đổi được thông qua, quận Tây Hồ cùng với một số quận Hoàn Kiếm, Đông Anh… sẽ phát triển rực rỡ hơn theo trục sông Hồng đúng như mong muốn của Thủ đô.

Quận Tây Hồ: Tăng tốc 6 tháng cuối năm 2024
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân tình

Tại buổi gặp mặt, nhiều nội dung được trao đổi, thông tin thêm, đặc biệt là các nội dung đặc sắc sẽ được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội Sen Tây Hồ 2024.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, quận Tây Hồ thực hiện được 156/169 nhiệm vụ do TP chỉ đạo, đạt 92,3%; 13 nhiệm vụ đang thực hiện không có thời hạn bằng 8,84%; không có nhiệm vụ quá hạn chưa hoàn thành.

Quận cũng thực hiện xong 18/21 nhiệm vụ do Quận uỷ chỉ đạo đã thực hiện xong, 3/21 nhiệm vụ đang thực hiện theo tiến độ yêu cầu.

189/189 nhiệm vụ theo Chương trình công tác trọng tâm năm 2024 đã được chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đạt 100% theo đúng Chương trình công tác đã đề ra.

Hoa Thành
Phiên bản di động