Sớm nhận diện điểm nghẽn để phát triển bền vững du lịch Hồ Tây

Ngày 13/6, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức Toạ đàm với chủ đề “nhận diện, đánh giá phát triển bền vững du lịch Hồ Tây”.
Quận Tây Hồ: Huy động sức dân bảo vệ môi trường, duy trì trật tự đô thị Hai con rồng Hồ Tây - kiệt tác gốm sứ phong cách thời Lý Định vị Hồ Tây là “Báu vật Quốc gia” Chọn lọc loại hình dịch vụ, nâng giá trị Hồ Tây

TS Lê Văn Hoạt - Nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP và Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến chủ trì buổi toạ đàm.

Buổi toạ đàm nhằm lắng nghe, ghi nhận những ý kiến đánh giá, đóng góp đề xuất giải pháp, biện pháp cụ thể, khả thi đối với Đề án quy hoạch, quản lý, bảo tồn, khai thác, phát huy giá trị của Hồ Tây và vùng phụ cận.

Tại buổi toạ đàm, Ban Chủ nhiệm Đề án (Viện Nghiên cứu Kinh tế) báo cáo về nhận diện về phát triển bền vững du lịch của đề án.

Trên cơ sở báo cáo và thực tiễn nghiên cứu, các chuyên gia đã đóng góp nhiều nội dung quan trọng.

Toạ đàm phát triển bền vững du lịch Hồ Tây
Chuyên gia đóng góp tại buổi toạ đàm
Toạ đàm phát triển bền vững du lịch Hồ Tây
Những ý kiến đóng góp của các chuyên gia là gợi mở quan trọng để Ban Chủ nhiệm Đề án tiếp tục hoàn thiện Đề án

Khái quát và kết luận nội dung buổi toạ đàm, TS Lê Văn Hoạt cho rằng các đóng góp của chuyên gia là những gợi ý quan trọng về các lĩnh vực kinh tế, môi trường, văn hoá, du lịch… Từ những gợi ý này, Ban Chủ nhiệm đề án phải phát triển ra để phù hợp với thực tế.

Toạ đàm phát triển bền vững du lịch Hồ Tây
TS Lê Văn Hoạt phát biểu kết luận buổi toạ đàm

TS Hoạt khẳng định, đây là một đề án quan trọng của TP, thời gian còn ít tháng nữa nhưng lại rất nhiều phần việc phải làm, quan trọng nhất là trong buổi toạ đàm đầu tiên với trọng tâm là nhận diện, đánh giá phát triển bền vững du lịch Hồ Tây, tạo tiền đề để tổ chức triển khai đề án.

Trên cơ sở báo cáo, các chuyên gia cho rằng, hướng đi của đề án đã có, nhưng chưa rõ ràng. Thời gian tới, Ban Chủ nhiệm đề án cần gắn kết thật chặt để đảm bảo tiến độ và nội dung triển khai.

Ban Chủ nhiệm Đề án cũng cần lưu ý 4 câu hỏi lớn cần phải trả lời: Hồ Tây và vùng phụ cận có tiềm năng phát triển du lịch không? Từ tiềm năng ấy, thực trạng phát triển Hồ Tây và vùng phụ cận như thế nào? Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá và đánh giá thông qua định tính và định lượng? Đối với Đề án này làm gì để phát triển bền vững du lịch Hồ Tây sau khi đánh giá?

Từ việc giải quyết 4 câu hỏi lớn, Tây Hồ cần tìm ra điểm nghẽn để tháo gỡ nhằm phát triển du lịch, tìm hướng khai thác Hồ Tây.

Toạ đàm phát triển bền vững du lịch Hồ Tây
Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ tiếp thu đóng góp, đánh giá của các chuyên gia

Đại diện UBND quận, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đã tiếp thu để hoàn chỉnh các nội dung nhằm thực hiện tiếp các nội dung còn lại trong Đề án.

Hoa Thành
Phiên bản di động