Quận Tây Hồ: Dấu ấn Hà Nội từ cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”

Vừa qua, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức Chung khảo cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” với 2 nội dung thi: thi viết, hùng biện cá nhân và thi tuyên truyền giới thiệu sách tập thể.
Quận Tây Hồ: Đồng loạt tổ chức sơ khảo cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Bắc Giang Quận Tây Hồ: Khai mạc Ngày hội sách và văn hoá đọc năm 2024

Cuộc thi đã thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia tạo hiệu ứng lan tỏa văn hóa đọc trên toàn quận.

Quận Tây Hồ: Dấu ấn Hà Nội từ cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”
Tiết mục dự thi của trường THCS Xuân La

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” được UBND quận Tây Hồ triển khai từ đầu tháng 5/2024.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Cuộc thi càng có ý nghĩa hơn trong không khí những ngày hè, tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho trẻ em.

Cuộc thi được tổ chức tại 3 cấp: trường, phường và quận. Đây là dịp để các em trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong nhà trường và cộng đồng, hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng đọc sách cho học sinh, khích lệ các em phấn đấu học tập và bằng những hành động, việc làm cụ thể để góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp...

Quận Tây Hồ: Dấu ấn Hà Nội từ cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”
Tiết mục dự thi của trường THCS Tứ Liên

Góp phần lan tỏa sâu rộng phong trào đọc từ cơ sở, 100% các trường trên địa bàn quận đã phát động cuộc thi tới toàn thể học sinh và thu hút đông đảo thí sinh tham gia.

Với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, trên 36.000 bài thi viết đã được các em học sinh gửi tham gia thi cấp trường, qua đó chọn lọc được hơn 3.000 bài tham gia thi cấp phường và hơn 1.000 bài tham gia thi cấp quận.

Đây là những bài thi xuất sắc nhất viết về di tích, danh thắng Hà Nội; truyền thống cách mạng, anh hùng, bất khuất, kiên trung trong chiến đấu, bảo vệ tổ quốc và về sự hào hoa, lịch thiệp trong cách ứng xử của những người con Hà Nội...

Ghi nhận vòng thi cấp quận ngày 30/5, có 26 thí sinh của 8 phường đã tranh tài trực tiếp; ngày 31/5, có 15 đội tuyển đến từ các trường trên địa bàn quận đã tham gia nội dung thi tập thể: Liên hoan “Tuyên truyền giới thiệu sách”.

Với sự chuẩn bị và tập luyện công phu, kĩ lưỡng, các đội tuyển đã giới thiệu đến Liên hoan những cuốn sách viết về Hà Nội để tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ; tự hào về một Hà Nội cổ kính, thanh lịch, đầy chất thơ... Qua đó, các em được bồi đắp thêm tình yêu của mình đối với Hà Nội, hiểu rõ hơn giá trị khi được sống tại thành phố hòa bình và nguyện học tập thật tốt để xứng đáng là chủ nhân tương lai đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại.

Quận Tây Hồ: Dấu ấn Hà Nội từ cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”
Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&TT Tây Hồ Phùng Thị Ngọc Anh trao giải Nhất Đại sứ Văn hoá đọc cho 2 em Nguyễn Ngọc Trâm Anh lớp 4A7 trường TH Xuân La và em Trần Hoàng Linh 10 Văn trường THPT Chu Văn An

Kết thúc chung khảo cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”, quận Tây Hồ đã trao 100 giải thưởng thi viết cá nhân và trao 2 giải Nhất “Đại sứ Văn hóa đọc” cho em Nguyễn Ngọc Trâm Anh, lớp 4A7 trường Tiểu học Xuân Là và em Trần Hoàng Linh, lớp 10 Văn, Trường THPT Chu Văn An.

Quận Tây Hồ: Dấu ấn Hà Nội từ cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”
Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&TT Tây Hồ Phùng Thị Ngọc Anh trao giải thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong việc triển khai Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc cấp cơ sở
Quận Tây Hồ: Dấu ấn Hà Nội từ cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”
Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&TT Tây Hồ Phùng Thị Ngọc Anh trao giải Nhì cho các đội đạt giải tập thể

Nội dung thi tập thể “Tuyên truyền giới thiệu sách: giải Xuất sắc được trao cho đội tuyển Trường THCS Xuân La và Trường Tiểu học Chu Văn An; Giải nhất: Trường THCS Tứ Liên và Trường Tiểu học An Dương.

Hoa Thành
Phiên bản di động