Quận Tây Hồ: Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ chất lượng, hiệu quả

Đó là đánh giá chung được đưa ra trong Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an Nhân dân năm 2024 của UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức ngày 26/4.
Quận Tây Hồ: Thăm, tặng quà gia đình chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ Giải pháp gìn giữ giá trị lịch sử từ bức phù điêu "Bắt sống phi công Mỹ"

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong năm 2024, công tác quốc phòng – an ninh nói chung và công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nói riêng của quận Tây Hồ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp.

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nói chung và Luật Nghĩa vụ quân sự nói riêng được nhân dân trong toàn quận hưởng ứng tích cực.

Cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm chăm lo đến các đối tượng thuộc diện chính sách xã hội trong toàn quân, trong đó có quan tâm, thăm hỏi, tặng quà thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, tiếp đón và giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ ở địa phương , từ đó đã động viên công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tham gia xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Kết quả, trong năm 2024, quận Tây Hồ đã tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đối với 43 công dân, và tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân đối với 14 công dân, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao. Tất cả các bước được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định và bảo đảm về chất lượng.

Ngày hội giao quân được tổ chức trang trọng, với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, bảo đảm chất lượng, tạo không khí phấn khởi cho các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích về những khó khăn, hạn chế trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 đạt chất lượng, hiệu quả.

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự quận Tây Hồ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền các cấp, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đề nghị quận tiếp tục khắc phục những tồn tại hạn chế đã chỉ ra.

Đồng thời để nâng cao hơn nữa kết quả tuyển quân trong năm 2025 của Tây Hồ, Chủ tịch quận đề nghị các cơ quan đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống và kinh nghiệm của địa phương trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền; quản lý chặt chẽ số nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; nắm chắc số thanh niên đang theo học tại các nhà trường; phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu vai trò của cơ quan thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự các ban, ngành, đoàn thể.

Quá trình tổ chức thực hiện phối hợp chặt chẽ, thống nhất, kịp thời xử lý các sai phạm, giải quyết có hiệu quả các vấn đề nảy sinh; xây dựng tốt mối quan hệ giữa địa phương và đơn vị nhận quân, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, phối hợp tốt với các trung tâm dạy nghề trong và ngoài quân đội, quan tâm quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được đào tạo nghề và giới thiệu việc làm để nhanh chóng ổn định cuộc sống; Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác gội công dân nhập ngũ năm 2024
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024
Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Trần Thị Thu Hường trao thưởng cho các tập thể có thành tích
Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Trần Thị Thu Hường trao thưởng cho các tập thể có thành tích
Các cá nhân được khen thưởng trong đợt này nhận giấy khen của Chủ tịch UBND quận
Các cá nhân được khen thưởng trong đợt này nhận giấy khen của Chủ tịch UBND quận

Nhân dịp này, UBND quận đã trao khen thưởng cho 27 tập thể và 43 cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Hoa Thành
Phiên bản di động