Quận Tây Hồ: Thăm, tặng quà gia đình chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 25/4, lãnh đạo Quận uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể quận Tây Hồ (Hà Nội) đến thăm, tặng quà các gia đình chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn.
Gần nửa tỷ đồng hỗ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ - một dấu mốc bằng vàng chói lọi! Nơi tái hiện chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

Dịp này, đoàn lãnh đạo của quận Tây Hồ đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến binh, gia đình có người thân là liệt sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Quận Tây Hồ: Thăm, tặng quà gia đình chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Đoàn lãnh đạo quận do đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận uỷ làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, chúc sức khoẻ và tặng quà cho đồng chí Thiếu tướng, nguyên quyền Tư lệnh Quân khu 2 - Nguyễn Đức Huy. Ông là người đã trực tiếp chiến đấu qua các cuộc chiến tranh anh dũng của dân tộc: Chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Ông giữ chức vụ Đại Đội trưởng có nhiệm vụ chỉ huy lực lượng tại tỉnh Bắc Giang, ngăn chặn quân địch tại Bắc Giang, không cho quân địch đổ về Điện Biên Phủ.

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo quận Tây Hồ bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, góp phần cùng cả nước làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Quận Tây Hồ: Thăm, tặng quà gia đình chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Ông Nguyễn Đình Khuyến, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sĩ Hoàng Đình Vụ, hi sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp

Trưởng các đoàn đến thăm cũng bày tỏ mong muốn các cựu chiến binh và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang, là tấm gương sáng để con cháu noi theo. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công nói chung và gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên nói riêng.

Quận Tây Hồ: Thăm, tặng quà gia đình chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Đồng chí Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh Trịnh Quang Ích - người trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ hiện ở phường Thuỵ Khuê

Được biết, trong dịp này quận Tây Hồ trao tặng 127 suất quà cho các đối tượng tham gia kháng chiến chống Pháp, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến; Đoàn lãnh đạo quận trực tiếp trao tặng 24 suất quà cho các đối tượng tiêu biểu tại nơi cư trú.

Đây là hoạt động ý nghĩa của quận Tây Hồ thể hiện sự trân trọng, biết ơn những người đã góp phần làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam; đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ.

Hoa Thành
Phiên bản di động