Quận Đống Đa: Xử phạt 44 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Thời gian quan, trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội), các đoàn kiểm tra liên ngành của quận, phường đã kiểm tra 379 cơ sở, trong đó, xử phạt 44 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 100 triệu đồng.
Quận Đống Đa: Hàng nghìn cơ sở, khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao

Quận Đống Đa có 3.877 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, 2 trung tâm thương mại, 19 siêu thị, 9 chợ.

Theo đại diện UBND quận Đống Đa, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn quận còn gặp nhiều khó khăn, do các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm manh mún, nhỏ lẻ, phân tán và thường xuyên biến động.

Công tác kiểm tra xử lý các cơ sở vi phạm trong chế biến, kinh doanh có quy mô nhỏ lẻ, không có địa điểm cố định.

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố Hà Nội kiểm tra an toàn thực phẩm tại siêu thị Winmart Nguyễn Chí Thanh
Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố Hà Nội kiểm tra an toàn thực phẩm tại siêu thị Winmart Nguyễn Chí Thanh

Bên cạnh đó, do thiếu các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm thực phẩm nên gây khó khăn cho cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc tự công bố sản phẩm và khó khăn cho cơ quan Nhà nước trong việc giám sát, kiểm tra, hậu kiểm việc tự công bố của các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, quận Đống Đa đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

Cụ thể, quận Đống Đa thành lập 24 đoàn kiểm tra, trong đó, 3 đoàn kiểm tra cấp quận; 21 đoàn kiểm tra cấp phường.

Xét nghiệm nhanh một số mẫu thực phẩm tại siêu thị Winmart Nguyễn Chí Thanh
Xét nghiệm nhanh một số mẫu thực phẩm tại siêu thị Winmart Nguyễn Chí Thanh

Mới đây, ngày 9/5, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 trên địa bàn quận Đống Đa.

Được biết, các đoàn kiểm tra đã kiểm tra được 379 cơ sở, trong đó có 335 cơ sở đạt yêu cầu và xử phạt 44 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 100 triệu đồng. Riêng các đoàn kiểm tra của quận đã kiểm tra 38 cơ sở, xử phạt 11 cơ sở với số tiền 63 triệu đồng; các đoàn kiểm tra của phường đã kiểm tra được 341 cơ sở, xử phạt 33 cơ sở với số tiền hơn 37 triệu đồng.

Vũ Cường
Phiên bản di động