Quả nhãn Chí Linh ngày càng khẳng định về thương hiệu, có mẫu mã và chất lượng tốt

Chiều 22/7, tại khu dân cư Tân Tiến, phường Hoàng Tiến (Chí Linh, Hải Dương), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND TP Chí Linh tổ chức chương trình “Mở vườn thu hái nhãn xuất khẩu” năm 2022.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu cho quả nhãn Chí Linh Hải Dương: Phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể BA.5.2 của Omicron Hải Dương: Khởi tố đối tượng chế tạo hàng loạt súng hoa cải để bán
Quả nhãn Chí Linh ngày càng khẳng định về thương hiệu, có mẫu mã và chất lượng tốt
Các đại biểu cắt băng xuất khẩu nhãn Chí Linh đi Mỹ, châu Âu, Singapore... Ngay sau lễ cắt băng xuất khẩu, đã có hơn 3 tấn nhãn được các công ty xuất khẩu thu mua

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Hồng Hiên, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Huy Thăng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Bùi Văn Thăng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hoàng Quốc Thưởng, Bí thư Thành ủy Chí Linh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, địa phương và các doanh nghiệp xuất khẩu…

Quả nhãn Chí Linh ngày càng khẳng định về thương hiệu, có mẫu mã và chất lượng tốt
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa đại diện các công ty xuất khẩu nhãn Chí Linh

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Bùi Văn Thăng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định sự kiện mở vườn nhãn xuất khẩu nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nhãn tốt hơn.

Sự kiện mở vườn cũng có ý nghĩa nhằm tỏ lòng thành kính với trời đất, cha ông, tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân và cầu mong cho thời tiết luôn được mưa thuận gió hòa, những vụ nhãn tiếp theo luôn được mùa, được giá; Đồng thời thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Chí Linh để phát triển du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn.

Quả nhãn Chí Linh ngày càng khẳng định về thương hiệu, có mẫu mã và chất lượng tốt
Đồng chí Bùi Văn Thăng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương phát biểu tại hội nghị

Thời gian qua, Hải Dương đã chủ động tổ chức và phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, một số tỉnh, thành phố bạn tổ chức một số sự kiện để quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ và thúc đẩy tiêu thụ nông sản của tỉnh như: Lễ hội thu hoạch cà rốt, Lễ hội thu hoạch lúa hữu cơ vùng rươi cáy, Lễ hội vải thiều, Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực của tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh vừa tổ chức đoàn công tác xúc tiến thương mại, đầu tư tại Nhật Bản…

Kết quả bước đầu cho thấy nông sản của tỉnh đã được tiêu thụ tốt hơn, giá bán cao hơn, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và doanh nghiệp, nhiều hợp đồng tiêu thụ nông sản đã được ký kết, một số nông sản của tỉnh đã được xuất khẩu sang các thị trường cao cấp như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản…

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm vườn nhãn
Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm vườn nhãn.

Bà Lương Thị Kiểm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương cho biết: "Toàn tỉnh hiện có khoảng 2.100ha nhãn, sản lượng nhãn hằng năm đạt trên 12.000 tấn. Trong đó tại TP Chí Linh có 740ha, sản lượng trên 4.000 tấn.

Hiện nay, nhãn tại Chí Linh cơ bản được trồng thành các vùng chuyên canh, quy mô lớn, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP, đã có 28 mã số vùng trồng nhãn với diện tích khoảng 190ha được cấp để sản xuất nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, dự kiến sản lượng đạt khoảng 1.200 tấn.

Quả nhãn Chí Linh ngày càng khẳng định về thương hiệu, có mẫu mã và chất lượng tốt
Những vườn nhãn được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

Chính điều này cũng giúp Chí Linh trở thành nơi sản xuất tập trung để xuất khẩu đi các nước.

Trước mỗi vụ sản xuất, chúng tôi thường họp hoặc gặp gỡ các doanh nghiệp để có được thông tin giữa 2 bên. Với thông tin đến từ hai chiều giúp chúng tôi tổ chức sản xuất để tạo ra được sản phẩm đáp ứng được xuất khẩu.

Thời gian qua, ngoài việc tiêu thụ trong nước, nhãn Chí Linh đã được xuất khẩu sang các nước Anh, Úc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất… Điều này khẳng định sản phẩm nhãn Chí Linh đã tạo được thương hiệu và niềm tin đối với người tiêu dùng trong nước và nước ngoài…".

Hoàng Duy
Phiên bản di động