Hà Nội: Ngang nhiên dựng barie trái phép

Một số hộ dân sống tại ngách 1, ngõ 260 Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội đã tự ý lắp đặt barie trái phép trên khu đất trống để phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Các hộ dân sinh sống xung quanh nhiều lần làm đơn kêu cứu gửi chính quyền nhưng không ai giải quyết.
Thanh Hóa: Xử lý 1.650 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị
ha noi ngang nhien dung barie trai phep
Barie được lập lên từ lâu trên khu đất sử dụng chung.

Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được đơn kiến nghị của ông Trần Xuân Hiệp và một số hộ dân sinh sống tại ngõ 260 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội bức xúc về việc trên khu đất thuộc quyền quản lý của UBND phường Liễu Giai xuất hiện một nhóm người ngang nhiên lập một barie trái phép nhằm phục vụ cho lợi ích cá nhân, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

ha noi ngang nhien dung barie trai phep
Đơn kiến nghị gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô.
ha noi ngang nhien dung barie trai phep
Barie lập lên để phục vụ cho nhu cầu cá nhân.

Đại diện cho một số hộ dân có ý kiến phản đối, ông Trần Xuân Hiệp cho biết: "Đây là khu đất sử dụng chung của người dân trong ngõ từ trước tới nay, thời gian qua nhóm người này đã lấy lý do lắp đặt Barie để cho các cháu trong khu lấy chỗ vui chơi giải trí, nhưng trên thực tế, họ lấy khu đất đó để phục vụ riêng cho việc đỗ xe ô tô và mục đích khác gây mất trật tự an ninh khu vực, ảnh hưởng tới sinh hoạt và đi lại của người dân".

Trao đổi nhanh qua điện thoại với PV về vấn đề này, một lãnh đạo phường Liễu Giai cho biết, hiện UBND phường chưa nhận được đơn kiến nghị của người dân, chúng tôi sẽ yêu cầu công an xuống kiểm tra ngay lập tức, nếu có sai phạm, xử lý ngay.

Duy Tân
Phiên bản di động