Phòng virus corona, trường đại học cho SV nghỉ thêm 1 tuần

Nhiều trường đại học đã có phương án phòng chống dịch virus corona. Các phương án trước mắt là mang khẩu trang, đo thân nhiệt, vệ sinh trường học…trong tình trạng khẩn cấp sẽ cho sinh viên nghỉ học.
Việt Nam quyết liệt phòng, chống dịch viêm phổi Vũ Hán do nCoV Thuốc hạ sốt, thực phẩm chức năng không thể phòng viêm phổi Vũ Hán Khẩu trang, nước rửa tay khô cháy hàng, loạn giá vì virus corona Tìm người phụ nữ từ chối hợp tác giám sát sức khỏe Sở Giáo dục Hà Nội yêu cầu các trường hợp sốt phải nghỉ học Cân nhắc cho học sinh nghỉ học, tạm dừng thổi nồng độ cồn tránh lây lan virus corona

PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, lãnh đạo trường đã họp bàn các biện pháp nhằm ứng phó với dịch bệnh.

“SV sẽ được nghỉ Tết đến hết ngày 2/2. Với mục tiêu cao nhất là không để dịch bệnh bùng phát, lây lan gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của sinh viên, cán bộ nhân viên của nhà trường, lãnh đạo trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã có trao đổi nên cho sinh viên tiếp tục nghỉ học 1 tuần”, ông Tớp nói.

Cũng trong ngày hôm nay (31/1), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã ra thông báo chính thức, sinh viên của trường sẽ được nghỉ học hết ngày 9/2.

Tại Trường ĐH Dược Hà Nội, đại diện lãnh đạo trường, GS.TS Nguyễn Thanh Bình cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường đã khuyến cáo sinh viên thường xuyên đeo khẩu trang, uống nhiều nước và các loại vitamin nhằm tăng sức đề kháng.

Cùng với đó, những người nào có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi sẽ được cách ly tại phòng cách ly các cơ sở y tế để theo dõi và điều trị.

Ngoài ra, ông Bình cho hay, trường sẽ cho vệ sinh lau rửa, khử trùng toàn bộ phòng học, phòng làm việc và đảm bảo an toàn vệ sinh sạch sẽ ở những nơi ẩm thấp.

"Nếu trong trường hợp dịch chưa được kiểm soát, nhà trường sẽ tính đến phương án cho sinh viên nghỉ học để tránh nguy cơ lây lan nguồn bệnh từ bên ngoài", GS Bình cho hay.

Tại Trường ĐH Nha Trang, ông Tô Văn Phương, Trưởng phòng đào tạo nhà trường cho hay: Hiện tại đã có bộ phận trung tâm y tế khẩn cấp, thực hiện dọn dẹp vệ sinh khu vực đông người như hội trưởng, giảng đường. Riêng sinh viên, ngày 7/2 mới nhập trường nên trường sẽ theo dõi liên tục. Trong trường hợp Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp thì sẽ cho sinh viên nghỉ học đồng thời dừng hẳn các hoạt động tập thể.

Phòng virus corona, trường đại học cho SV nghỉ thêm 1 tuần
Mang khẩu trang y tế để phòng dịch virus corona

Theo ông, điều lo lắng nhất của nhà trường là địa bàn Nha Trang có nhiều khách du lịch nước ngoài, do vậy luôn tiềm ẩn nguy cơ cao. Nhà trường đã tính tới phương án nghỉ học tuy nhiên chỉ có thể dừng vài ngày hoặc 1 tuần, còn nếu dừng nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn. Do vậy, sẽ yêu cầu tất cả sinh viên mang khẩu trang trong lớp.

Còn ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho hay trường đã thành lập đội phản ứng nhanh đối phó dịch virus corona). Để chuẩn bị cho sinh viên vào học vào ngày 3/2, Phòng quản trị cơ sở vật chất đã mua xà phòng rửa tay và thuốc sát trùng cho tất cả các toillet, các khu học. Riêng phòng tổ chức hành chính mượn 2 súng đo nhiệt độ từ xa bằng lazer trang bị cho đội bảo vệ để đo thân nhiệt mọi người tại cổng. Trạm y tế của trường sẽ trực 24/24 đo nhiệt độ tất cả sinh viên, cán bộ viên chức có nhu cầu.

“Dù trời nóng nhưng để đề phòng nhà trường không bật máy lạnh, không tổ chức các cuộc họp đông người. Ngoài ra để tuyên truyền bộ phận truyền thông của trường thực hiện các chương trình về bệnh viên phổi Vũ Hán và các biện pháp vệ sinh phòng ngừa để sinh viên tự ý thức phòng tránh dịch bệnh”- ông Dũng nói.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM ngày 30/ đã ban hành quyết định thành lập ban phản ứng nhanh phòng chống dịch corona do ông Bùi Văn Thế Vinh, Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng ban. Các bộ phận cũng chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết như thuốc sát trùng, xà phòng rửa tay,… tại các khu vực trong trường. trang bị thiết bị đo thân nhiệt cũng như bố trí nhân sự y tế, các phương án hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Xuân Dung, phó phòng truyền thông nhà trường cho hay: “Chúng tôi đã thông báo tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên phải tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa virus corona như đeo khẩu trang khi đến trường, tăng cường lưu thông khí tại văn phòng làm việc; thường xuyên làm vệ sinh nơi làm việc; không đem vật nuôi vào trường”.

Sáng nay Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã ban hành thông báo về tình trạng phòng, chống dịch corona. Trường yêu cầu sinh viên, viên chức phải mang khẩu trang y tế, giữ khoảng cách, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên trong trường hợp phải tiếp xúc với người nghi nhiễm virus corona. Riêng trạm y tế của trường sẽ thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm tại căn tin, thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn lớp học…Khi bị sốt và có biểu hiện của bệnh trạm y tế của trường sẽ cách ly.

Nguồn: VietNamNet
vietnamnet.vn
Phiên bản di động