Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ

60 năm qua, phong trào "Ba sẵn sàng" vẫn như một thiên anh hùng ca của tuổi trẻ. Ngọn lửa cách mạng ấy là nền tảng để lớp lớp thanh niên tiếp bước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.
Nhớ lời thề "Ba sẵn sàng" năm ấy... “Ba sẵn sàng” trong ký ức của các cựu thanh niên xung phong “Ba sẵn sàng” - phong trào cách mạng rộng lớn trong thanh niên Thủ đô thời chống Mỹ

60 năm về trước vào ngày 9/8/1964, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã phát động phong trào "Ba Sẵn sàng". Ngay sau khi ra đời, phong trào tạo nên làn sóng mạnh mẽ, thổi bùng tinh thần yêu nước của tuổi trẻ. Phong trào "Ba sẵn sàng" là cái nôi cách mạng, giáo dục những lý tưởng và truyền thống cách mạng cho thanh niên.

Phong trào

Trải qua 60 năm chiều dài lịch sử, phong trào “Ba sẵn sàng” đã truyền ngọn lửa cách mạng, lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng tiên phong của thế hệ trẻ ngày nay.

Phong trào “Ba sẵn sàng” không chỉ có ý nghĩa to lớn trong thời kỳ bảo vệ Tổ quốc mà vẫn luôn phát huy giá trị trong thanh niên thời bình.

Tinh thần “Ba sẵn sàng” nhắc nhở thế hệ thanh niên ngày nay không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để gánh vác sứ mệnh của tuổi trẻ trong thời đại mới, với bản lĩnh “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Chương trình chính luận nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng” chính là lời tri ân của tuổi trẻ Thủ đô hôm nay dành cho thế hệ thanh niên “Ba sẵn sàng” và lớp lớp thanh niên Thủ đô thời kỳ trước.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, báo Tuổi trẻ Thủ đô (www.tuoitrethudo.vn), Fanpage Thành đoàn Hà Nội và Fanpage Báo Tuổi trẻ Thủ đô với hình thức tiếp sóng hai điểm cầu (Quảng trường Cách mạng tháng Tám và Nhà Ga xe lửa Gia Lâm).

Nhóm PV
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động