Phó Tổng Giám đốc KienlongBank từ nhiệm

Ông Đỗ Anh Tuấn nộp đơn từ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc KienlongBank từ ngày 6/3 tới đây vì lý do cá nhân.
KienlongBank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 4.231 tỷ đồng Khách hàng KienlongBank rút tiền gửi trước hạn vẫn được hưởng lãi suất cao

Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) vừa thông báo nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc của ông Đỗ Anh Tuấn.

Theo đó, vì lý do cá nhân, ông Tuấn xin được từ nhiệm chức vụ này kể từ ngày 6/3/2023.

KienlongBank cho biết, đây là thay đổi nhân sự chuẩn bị cho nhiệm kỳ Hội đồng quản trị mới. Nhà băng này cũng đã thông báo về tiêu chuẩn, điều kiện và thủ tục ứng cử, đề cử nhân sự vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới từ đầu tháng 1 vừa qua.

Dự kiến trong thời gian tới KienlongBank sẽ có nhiều đổi mới trong bộ máy lãnh đạo quản trị, điều hành khi năm 2023 ngân hàng này sẽ bầu bổ sung nhân sự Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới 2023 – 2027.

undefined
KienlongBank

Ông Đỗ Anh Tuấn SN 1975, tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội và bắt đầu khởi nghiệp ở vị trí một kỹ sư công nghệ.

Sau đó, ông công tác tại Ban Thi đua khen thưởng Trung Ương với vị trí Trưởng phòng Công nghệ thông tin - một môi trường nghiêm túc, quy phạm và bài bản, giúp ông tự trau dồi, rèn luyện, phát triển bản thân và tạo lập con đường sự nghiệp riêng sau này của mình.

Tháng 9/2021, ông thức đảm nhận chức Phó Tổng Giám đốc KienlongBank.

Năm 2022 trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nói chung và ngành ngân hàng nói riêng, song với sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước, KienlongBank đã triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp, góp phần ổn định tình hình hoạt động kinh doanh trong suốt thời gian qua. Các hoạt động đều đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn và bền vững.

Kết thúc năm tài chính 2022, bám sát theo các mục tiêu trọng yếu và các chỉ tiêu kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông thông qua, KienlongBank đã hoàn thành vượt kế hoạch năm.

Cụ thể, năm 2022, lợi nhuận trước thuế KienlongBank đạt gần 682 tỷ đồng và ghi nhận 544,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Đặc biệt, tổng thu nhập hoạt động tăng 294,4 tỷ đồng, tăng 12,70% so với năm trước, chủ yếu do thu nhập lãi thuần tăng 160,6 tỷ đồng, tăng 8,32% so với cùng kỳ. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 140,4 tỷ đồng, tức tăng 54,92% so với năm 2021.

Tại thời điểm ngày 31/12/2022, tổng tài sản hợp nhất của KienlongBank ghi nhận gần 85.760 tỷ đồng. Tổng huy động vốn đạt 75.843 tỷ đồng. Tổng dư nợ tín dụng đạt hơn 45.498 tỷ đồng, tăng 16,12% so với năm 2021. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục kiểm soát dưới 1,18%.

Trong năm 2022, nhằm tích lũy nguồn lực xử lý rủi ro và đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững, KienlongBank cũng đã tăng cường trích lập dự phòng. Theo đại diện của ngân hàng, để kiểm soát, ngăn ngừa nợ xấu, ngân hàng đã nâng cao chất lượng tín dụng, tăng tỷ lệ trích lập phòng ngừa rủi ro, tạo bộ đệm dự phòng lớn.

Các biện pháp kiểm soát rủi ro cũng được KienlongBank quyết liệt thực hiện trong hoạt động kiểm soát - xử lý - thu hồi nợ, giúp tín dụng của ngân hàng được giữ vững. Bên cạnh đó, nhà băng này cũng không ngừng đổi mới về cơ cấu quản trị và bộ máy điều hành, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, tạo nên những nguồn lực mới, chính sách mới, phát huy tiềm lực vốn có.

Cũng trong năm 2022, KienlongBank cũng đã chủ động trong việc quản trị rủi ro, tiết giảm tối đa chi phí phát sinh trong các hoạt động vận hành, dành một phần lợi nhuận kinh doanh để triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng.

Theo đó, ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay từ 1 - 2%/năm; triển khai nhiều giải pháp phù hợp, hỗ trợ cho cả nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Ngân hàng đã chủ trương theo hướng tập trung vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp phụ trợ...

Hậu Lộc
Phiên bản di động