"Người cũ" trở về làm Phó Tổng Giám đốc VietinBank

Sau 7 năm dẫn dắt OceanBank trong giai đoạn tái cơ cấu, ông Đỗ Thanh Sơn trở về VietinBank và được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc.
VietinBank đón nhận 2 giải thưởng do JPMorgan trao tặng Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho VietinBank tăng vốn lên hơn 48.000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa công bố thông tin bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Sơn làm Phó Tổng Giám đốc.

Theo đó, ông Đỗ Thanh Sơn được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc VietinBank với thời hạn 5 năm, bắt đầu từ ngày 11/10/2022.

Trước khi làm Phó Tổng Giám đốc VietinBank, ông Sơn là Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank).

Trước đó, ông Sơn cũng đã từng làm việc tại VietinBank với vị trí Giám đốc chi nhánh 11 TP HCM.

Ông Sơn vốn là một trong nhiều nhân sự khác của VietinBank được điều động sang làm lãnh đạo Oceanbank nhằm hỗ trợ ngân hàng này trong giai đoạn tái cơ cấu.

Ông Đỗ Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc VietinBank.

Cụ thể, ngày 8/5/2015, ông Sơn được Ngân hàng Nhà nước điều sang OceanBank để thực hiện tái cơ cấu nhằm đảm bảo mục tiêu giữ ổn định hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.

Trong đó, ông Sơn được Ngân hàng Nhà nước chỉ định làm Chủ tịch OceanBank sau khi mua toàn bộ 100% cổ phần OceanBank với giá 0 đồng và chuyển đổi đơn vị này từ ngân hàng thương mại cổ phần sang ngân hàng thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Về tình hình kinh doanh của VietinBank, trong 6 tháng đầu năm 2022, ngân hàng đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh, chủ động tối ưu hiệu quả sử dụng chi phí và quản lý tốt chất lượng tài sản, cải thiện mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ, duy trì các chương trình ưu đãi giảm lãi suất cho vay, giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng với chi phí thấp nhất, đáp ứng tối ưu nhu cầu tài chính của nền kinh tế.

Đồng thời, VietiBank cũng tập trung nguồn vốn cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên, tín dụng “xanh”; lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế; các nhu cầu vốn có khả năng phục hồi tốt sau dịch, khách hàng mang lại hiệu quả cao, phát triển mở rộng cung ứng dịch vụ tài chính tổng thể đối với hệ sinh thái khách hàng.

Nhờ đó, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của VietinBank đạt những kết quả tích cực với tổng thu nhập hoạt động đạt 30.000 tỷ đồng, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2021. Tính đến ngày 30/6/2022, tổng tài sản của nhà băng đạt 1,69 triệu tỷ đồng, tăng tới 10,4% so với đầu năm, trong đó cho vay khách hàng tăng 9,5% với 1,23 triệu tỷ đồng.

Trong 6 tháng cuối năm 2022, trong bối cảnh thị trường thế giới diễn biến phức tạp, có thể tác động tiêu cực tới tốc độ phục hồi của nền kinh tế Việt Nam cũng như hoạt động của ngành ngân hàng; VietinBank sẽ tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh nhằm hiện thực hóa các mục tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2022 đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 giao.

Hậu Lộc
Phiên bản di động