Phố cổ Hội An vẫn chưa bị "bế quan tỏa cảng" trong mùa dịch SARS-CoV-2

Một số trường hợp nằm trong nhóm du khách gồm 40 người đang được cách ly tại chỗ tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) có dấu hiệu sốt.
Quảng Nam: Người dân Hội An đổ xô đi mua lương thực tích trữ Quảng Nam: Phố cổ Hội An đang có 12 du khách Trung Quốc đang lưu trú 36 hành khách trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 về Hội An, Quảng Nam tổ chức họp khẩn Hội An: Cách ly tại chỗ 29 du khách đi trên chuyến bay có người phụ nữ nhiễm COVID-19 Quảng Nam: Đi vào đường tránh, người phụ nữ quê Hội An bị xe đầu kéo cán tử vong
pho co hoi an van chua bi be quan toa cang trong mua dich sars cov 2
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng phải chuẩn bị phương án, tình huống cao nhất để phòng chống dịch virus SARS-CoV-2 (Ảnh: V.Q)

Chiều 8/3, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cuộc họp để thông tin và bàn phương án phòng chống dịch virus SARS-CoV-2 tại TP Hội An.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, nhóm 40 du khách đi cùng chuyến bay có bệnh nhân số 17 mắc bệnh đang được cách ly tập trung tại Hội An sau khi đến lưu trú.

Thông tin đến chiều cùng ngày, có 3 trường hợp được cách ly tại Bệnh viện Hội An có dấu hiệu bị sốt (02 du khách nước người, 01 du khách Việt Nam) và đang được theo dõi; các trường hợp còn lại hiện có sức khỏe bình thường.

pho co hoi an van chua bi be quan toa cang trong mua dich sars cov 2
3 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Hội An có dấu hiệu sốt (Ảnh: V.Q)

Trong ngày mai (9/3), dự kiến toàn trẻ mầm non, học sinh, học viên và sinh viên trên địa bàn TP Hội An sẽ được phép nghỉ học. Trẻ mầm non, học sinh, học viên và sinh viên trên các địa trong tỉnh vẫn đi học bình thường.

Tại cuộc họp, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng các đơn vị nên tăng cường công tác thông tin rõ về dịch cho người dân được nắm rõ. Hiện tỉnh Quảng Nam có đầy đủ thương thực để cấp miễn phí cho người dân khi có dịch xảy ra.

pho co hoi an van chua bi be quan toa cang trong mua dich sars cov 2
Tỉnh Quảng Nam tổ chức họp bàn phương án phòng chống dịch virus SARS-CoV-2 tại Hội An (Ảnh: V.Q)

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho rằng hiện phố cổ Hội An vẫn chưa thể "bế quan tỏa cảng" vì chưa phát hiện trường hợp mắc dịch. Cụ thể, hoạt động du lịch, phục vụ khách tham quan, lưu trú tại Hội An vẫn đang diễn ra bình thường.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết các đơn vị liên quan phải lên phương án tính toán cụ thể khi phát hiện có trường hợp dương tích với bệnh; việc thực hiện phải hết sức bình tĩnh. Ngoài ra, các phương án cách ly phải được sớm hoàn chỉnh và sẵn sàng các tình huống có thể.

Theo ông Thanh, các cơ quan phải chủ động lên phương án kiểm soát đi lại, chặn đường từ Đà Nẵng, Vĩnh Điện, Tam Kỳ vào Hội An... khi có tình huống cao nhất, xấu nhất.

V. Quyên
Phiên bản di động