Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại Yên Phong

Chiều 23/3, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh có buổi làm việc với huyện Yên Phong về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.
Bắc Ninh: Một ca dương tính với covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh: UBND huyện Tiên Du có “hậu thuẫn” cho doanh nghiệp vi phạm pháp luật? Bắc Ninh: Bổ sung thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19

Tính đến ngày 23/3, huyện Yên Phong chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với Covid-19; số người cách ly tại cơ sở tập trung trên địa bàn huyện là 253 người.Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đề nghị huyện Yên Phong tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

pho chu tich ubnd tinh bac ninh kiem tra cong tac phong chong covid 19 tai yen phong
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong.

Trước mắt, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế theo quy định; phối hợp với các ngành của tỉnh quản lý tốt người nước ngoài sinh sống và làm việc trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó khi có người nhiễm hoặc những người tiếp xúc F1, F2.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin minh bạch về tình hình dịch bệnh để người dân cảnh giác, bình tĩnh, chủ động phòng ngừa, với phương châm: chống dịch là không để lây lan rộng trong cộng đồng, không lây ra nhân viên y tế, không để nhân dân hoang mang, hài hòa giữa đối nội và đối ngoại. Thực hiện nghiêm việc không tập trung đông người, dừng những đám cưới chưa tổ chức hoặc thay đổi thời gian cho phù hợp, tổ chức đám tang quy mô gói gọn; tạm dừng hoạt động các quán bar, karaoke, nhà hàng… trên địa bàn để phòng, chống dịch bệnh.

Các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho cán bộ, giáo viên và học sinh; tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, khu vệ sinh ngay sau kết thúc buổi học.

Sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong.

Quang Nhật
Phiên bản di động