TP Hồ Chí Minh:

Phạt 4 triệu đồng thanh niên thản nhiên tập thể dục, không đeo khẩu trang

Nam thanh niên không đeo khẩu trang, tập thể dục tại công viên trong lúc TP Hồ Chí Minh phong tỏa toàn địa bàn theo Chỉ thị 16 bị phạt 4 triệu đồng.
Nam thanh niên bị thanh sắt xuyên thấu từ cổ qua não Màu áo tình nguyện "góp mặt" trong bài thi tốt nghiệp 2021 23 năm tù cho nhóm thanh niên bắt cóc con nợ để đòi tiền

Ngày 10/7, đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên không đeo khẩu trang, tập thể dục tại công viên trên đường Cao Đức Lân (phường An Phú, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) khi gặp lực lượng chức năng được lan truyền mạnh trên mạng xã hội. Khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra, người này không chấp hành nên đưa về trụ sở xử lý.

Theo đó, chiều 9/7, khi tổ liên ngành UBND phường An Phú, TP Thủ Đức đang tuần tra, kiểm soát để xử lý những trường hợp không tuân thủ theo chỉ thị 16 thì phát hiện nam thanh niên (khoảng 30 tuổi) không đeo khẩu trang, đang tập thể dục ở công viên trên đường Cao Đức Lân.

Lực lượng chức năng tới nhắc nhở, yêu cầu nam thanh niên về nhà, đeo khẩu trang vào thì người này "xem như không có chuyện gì". Sau một lúc thuyết phục, người này mới chịu về phường và chấp hành.

UBND phường An Phú đã ra quyết định xử phạt người này tổng cộng 4 triệu đồng với 2 lỗi không đeo khẩu trang và ra đường khi không thật sự cần thiết theo nghị định 117/2020/NĐ-CP trong lĩnh vực y tế.

Thanh niên tập thể dục ở công viên không chấp hành khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra. Ảnh cắt từ clip.
Thanh niên tập thể dục ở công viên không chấp hành khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra. Ảnh cắt từ clip.

Từ 0h ngày 9/7, lệnh phong tỏa theo Chỉ thị 16 được áp dụng toàn TP Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 4 TP Hồ Chí Minh thay đổi, kéo dài biện pháp giãn cách xã hội.

Người dân được yêu cầu ở nhà và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác. Các trường hợp khẩn cấp (cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ), làm việc tại cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao... khi ra khỏi nhà phải đảm bảo nguyên tắc 5K.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động