PC Vĩnh Phúc: Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện

Bên cạnh việc đảm bảo cấp điện cho các hoạt động chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) luôn không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ điện lực nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng.
PC Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động chào mừng 68 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam PC Vĩnh Phúc nỗ lực cung cấp các dịch vụ chất lượng cao tới khách hàng PC Vĩnh Phúc: Hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Hiện PC Vĩnh Phúc đang triển khai các loại hình dịch vụ điện lực như: Dịch vụ quản lý vận hành thuê lưới điện; lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; thí nghiệm, nghiệm thu đóng điện công trình điện; tư vấn thiết kế đường dây và trạm biến áp; thi công, đấu nối hotline công trình điện.

Kiểm tra trạm biến áp thuộc quyền sở hữu của khách hàng
Kiểm tra trạm biến áp thuộc quyền sở hữu của khách hàng

Có thể thấy, những dịch vụ điện lực kể trên là lĩnh vực rất quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Chính vì vậy để nâng cao chất lượng dịch vụ điện lực, thời gian qua, PC Vĩnh Phúc đã bám sát các quy định của Tổng Công ty trong việc triển khai thực hiện sản xuất kinh doanh dịch vụ theo đúng quy định.

Đồng thời, công ty còn giao chỉ tiêu và uỷ quyền cho các đơn đơn vị trực thuộc thực hiện cung cấp các dịch vụ điện lực; ban hành các văn bản hướng dẫn về đơn giá, dịch vụ.

Bên cạnh đó, PC Vĩnh Phúc tăng cường công tác tiếp xúc, giới thiệu cho khách hàng những ưu việt khi sử dụng các dịch vụ điện lực do ngành điện cung cấp như: Giúp ngăn ngừa sự cố; Phát hiện và xử lý kịp thời các mối nguy tiềm ẩn đảm bảo tài sản, thiết bị vận hành an toàn khi đấu nối vào hệ thống lưới điện quốc gia; phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ tiềm ẩn nhằm đảm bảo tài sản, chất lượng dịch vụ cũng như an toàn trong quá trình thực hiện luôn được bảo đảm…

Hơn nữa khi khách hàng sử dụng dịch vụ, đơn vị sẽ tiến hành tư vấn cho khách hàng các quy định của nhà nước phải tuân thủ trong lĩnh vực điện lực như: Thông tư 05/2021/TT-BCT ngày 2/8/2021 của Bộ Công thương quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện; phổ biến Thông tư số 33/2015-BCT ngày 27/10/2015 của Bộ Công thương quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật thiết bị điện.

Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ
Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ

PC Vĩnh Phúc cũng đã tập trung nâng cao tính chuyên nghiệp trong quá trình thực hiện, cung cấp dịch vụ cho khách hàng; công khai và minh bạch hóa các khoản chi phí tạo sự đồng thuận của khách hàng, tuân thủ đúng theo các quy định của ngành, của nhà nước hiện hành; Chủ động rà soát về nhân lực, vật tư, thiết bị trong quá trình thực hiện dịch vụ, đẩy mạnh các dịch vụ mũi nhọn của đơn vị.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Anh - khách hàng đang sử dụng dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ do Điện lực Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cung cấp cho biết: “Gia đình chúng tôi đang sử dụng và cảm thấy rất hài lòng về dịch vụ lắp mới dây dẫn sau công tơ. Khi sử dụng dịch vụ của đơn vị, tôi hoàn toàn yên tâm về vật tư, về độ an toàn, cũng như về tay nghề kỹ thuật của đội ngũ thực hiện dịch vụ”.

Vệ sinh công nghiệp TBA thuộc tài sản của khách hàng
Vệ sinh công nghiệp TBA thuộc tài sản của khách hàng

Nhờ áp dụng và triển khai đồng bộ các giải pháp, dự kiến hết tháng 12/2022 doanh thu từ các dịch vụ sản xuất khác đạt 21,500 tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch tổng công ty giao, bằng 160% so với năm 2021; lợi nhuận thực hiện 2,118 tỷ đồng đạt 113% kế hoạch được giao, bằng 207% so với năm 2021.

Đặc biệt, khách hàng sau khi sử dụng các dịch vụ điện lực do ngành điện tỉnh Vĩnh Phúc cung cấp có những đánh giá tích cực đã trở thành nguồn cổ vũ to lớn để PC Vĩnh Phúc tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp kể trên cùng nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, PC Vĩnh Phúc sẽ không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu được giao, mà các loại hình dịch vụ điện lực phục vụ khách hàng sẽ ngày được hoàn thiện hơn chất lượng cũng như đa dạng về số lượng. Qua đó đáp ứng như cầu ngày càng cao của khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Lê Sơn
Phiên bản di động