Ớt và tôm Việt Nam nhập vào Úc bị phát hiện chất cấm

Trong tháng 6/2019, Úc phát hiện 4 lô hàng thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam có tồn dư chất cấm.
Phát hiện chất cấm Sibutramine trong sản phẩm Thảo mộc Tiến Hạnh Hồng Sâm QM của Công ty TNHH Thảo mộc Thiên nhiên chứa chất cấm

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, trong tháng 6/2019, Bộ Nông nghiệp Úc kiểm soát và xác định những lô hàng thực phẩm dưới đây có nguy cơ cao hoặc trung bình cho sức khỏe cộng đồng.

ot va tom viet nam nhap vao uc bi phat hien chat cam
Ảnh minh họa.

Những lô hàng này sẽ không được phép bán tại Úc, đồng thời nhà nhập khẩu phải hủy hoặc tái xuất về nước xuất xứ dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Úc. Các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, Việt Nam có 4 trường hợp vi phạm trong tháng 6/2019.

Cụ thể, qua kiểm tra vi sinh và chất gây dị ứng thì Việt Nam có 2 trường hợp vi phạm. Trong đó, tôm chế biến bị phát hiện có chứa chất Standard plate count.

Qua kiểm tra ngẫu nhiên, nhà chức trách Úc cũng phát hiện lô hàng ớt xanh, ớt đỏ có chứa các chất nguy hại đến sức khỏe cộng đồng như Chlorpyrifos, Difenoconazole Propiconazole và Tebuconazole.

Được biết, những hoạt chất trên có nhiều trong thuốc trừ sâu và đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam loại ra khỏi danh sách thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng.

Văn Huy
Phiên bản di động