Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways mạnh mẽ mở rộng đội bay, thị phần

Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng hàng không của ông đang mạnh mẽ thực hiện kế hoạch mở rộng đội bay, đường bay, thị phần… trong năm 2021.
Báo lãi bất chấp Covid-19, Bamboo Airways tăng vốn lên 10.500 tỷ đồng Tỷ phú Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways sẽ có 50 máy bay trong năm 2021

Tối 23/2, tên trang facebook cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC đã có những chia sẻ về kế hoạch năm 2021 của Bamboo Airways.

Theo đánh giá của ông Quyết, năm nay có thể vẫn chưa hết khó khăn, nhưng trên bình diện chung thì chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều năm 2020.

Ông Quyết lý giải, vì trong một thế giới biến động dữ dội như năm qua, đất nước chúng ta vẫn đang giữ gìn được tài sản quý giá bậc nhất của mình là sự ổn định.

Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways mạnh mẽ mở rộng đội bay, thị phần
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Bamboo Airways

Theo nhận xét của ông Quyết, chưa bao giờ cảm giác Việt Nam như một "nơi chốn bình yên" hiếm hoi lại rõ rệt như vậy. Đơn giản là do nền chính trị ổn định; Việt Nam cũng cơ bản khống chế được dịch bệnh, không để bùng phát lớn; xã hội nhìn chung trật tự, an toàn, ổn định.

Đặc biệt, ông Quyết cho rằng, chính sách điều hành kinh tế ổn định, cởi mở, tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ, một lý do nữa, lý do này thì khá "duy tâm". Đó là, chúng ta vẫn vững vàng ngay trong “năm đại dịch” toàn cầu tồi tệ bậc nhất thế kỷ, thì không có lý gì bi quan hơn nữa trước tương lai, trong bối cảnh sắp tiêm rộng rãi vaccine, và COVID thì ngày càng hạ nhiệt trên toàn cầu.

Theo tỷ phú Trịnh Văn Quyết, ngay từ giữa năm ngoái, Tập đoàn FLC đã tích cực sớm chuẩn bị cho những kế hoạch phục hồi hậu Covid-19. Bamboo Airways thì không chỉ mua thêm máy bay, tuyển thêm nhân sự ngay từ năm ngoái, mà còn đang mạnh mẽ thực hiện kế hoạch mở rộng đội bay, đường bay, thị phần… trong năm nay.

"Đó không chỉ là những suy nghĩ lạc quan để bày tỏ đơn thuần, mà còn là hành động và niềm tin cụ thể của chúng tôi", ông Quyết chia sẻ.

Mới đây, Bamboo Airways đã tăng vốn điều lệ đăng ký từ 7.000 tỷ đồng lên 10.500 tỷ đồng. Như vậy, trên thị trường hàng không Việt Nam, Bamboo Airways vươn lên thuộc nhóm có vốn điều lệ lớn hàng đầu, vượt Vietjet Air và chỉ kém Vietnam Airlines khoảng 3.600 tỷ đồng.

Trong năm 2020, khi mà hàng không toàn cầu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hãng bay trên thế giới và ngay cả Vietnam Airlines báo lỗ nặng thì Bamboo Airways báo lãi 400 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2019.

Năm 2020, Bamboo Airways vận chuyển hơn 4 triệu lượt khách, tăng 40% về số lượng chuyến bay và sản lượng khách so với năm 2019. Sau dịch bệnh, hãng cũng phục hồi nhanh và vẫn duy trì tỷ lệ bay đúng giờ hàng đầu ngành hàng không Việt Nam.

Hiện tại, Bamboo Airways đang vận hành gần 30 tàu bay cả thân rộng và thân hẹp. Tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch hãng bay cho biết năm nay dự kiến nâng lên 50 chiếc.

Văn Huy
Phiên bản di động