Ông Nguyễn Đăng Quang không còn là tỷ phú đô la

Theo danh sách cập nhật mới nhất của Fober, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan đã không còn nằm trong top những tỷ phú đô la của thế giới.
Công ty tỷ phú Nguyễn Đăng Quang vay Techcombank hơn 1.700 tỷ đồng Ông Hồ Hùng Anh và Chủ tịch Masan giữ 2 vị trí cao nhất tại Techcombank

Theo danh sách cập nhập đến 11/12 của Tạp chí Forbes, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Masan, không còn là tỷ phú đô la khi tổng tài sản ghi nhận chỉ còn 980,8 triệu USD.

Được biết, tính toán trên căn cứ vào sự thay đổi của giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan trên sàn chứng khoán, chiếm phần lớn tài sản của ông Quang.

ong nguyen dang quang khong con la ty phu do la
Nguồn: Forbes.

Trước đó, ông Quang lọt danh sách tỷ phú của Forbes vào tháng 3/2019, với tài sản 1,3 tỷ USD, xếp thứ 1.717 thế giới và là người giàu thứ 5 tại Việt Nam.

Cũng trong danh sách cập nhật mới nhất, với tổng tài sản 7,7 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đang xếp thứ 239 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes.

Tỷ phú Vượng mới đây đã tiết lộ kế hoạch lớn trong thời gian tới khi ông dự kiến bán 10% cổ phần Vingroup để đầu tư 2 tỷ USD cho VinFast bán xe hơi sang Mỹ.

Theo Bloomberg, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản trị giá 9,1 tỷ USD. Ông từng bán một phần cổ phần tại Vingroup vào năm ngoái và dự kiến bán tiếp 10% để huy động cho dự án đầy tham vọng này. Cá nhân ông Vượng sở hữu 49%, trong khi Vingroup sở hữu 51% cổ phần tại VinFast.

Trong danh sách tỷ phú Forbes hiện tại, Việt Nam còn 4 tỷ phú gồm ông Phạm Nhật Vượng (7,7 tỷ USD), bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air (2,7 tỷ USD), ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco và gia đình (1,7 tỷ USD) và ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank (1,3 tỷ USD).

Hậu Lộc
Phiên bản di động