Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Sân bay Long Thành là tương lai của SASCO

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói sân bay Long Thành (Đồng Nai) sẽ thay thế vai trò của Tân Sơn Nhất (TP HCM) và tương lai của SASCO là ở đó.
Vợ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn được đề cử vào Hội đồng quản trị SASCO Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mở ra cơ hội đột phá cho du lịch Việt Nam - Trung Quốc

Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Tân Sơn Nhất (SASCO) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và đặt ra nhiều mục tiêu tăng trưởng trên đà hồi phục đầy thách thức của kinh tế toàn cầu.

Một trong những nội dung trọng tâm Đại hội đồng cổ đông SASCO năm 2024 là bầu Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo đó, Đại hội đồng cổ đông SASCO đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024-2029 với 5 thành viên: Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, ông Lê Anh Tuấn, ông Nguyễn Văn Hùng Cường, bà Lê Hồng Thủy Tiên và bà Lê Thị Diệu Thúy.

Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của bà Lê Hồng Thủy Tiên, là phu nhân của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị của SASCO.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Sân bay Long Thành là tương lai của SASCO
Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát SASCO nhiệm kỳ 2024 – 2029 ra mắt đại hội.

Được biết, bà Lê Hồng Thủy Tiên hiện đang là Tổng Giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam, hoạt động trên 6 lĩnh vực, phân phối độc quyền hơn 100 thương hiệu xa xỉ quốc tế, với hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ.

Về hoạt động sản xuất kinh doanh, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, trong bối cảnh tình hình kinh tế quốc tế và thị trường trong nước còn nhiều khó khăn thách thức, SASCO đã hoàn thành năm 2023 với kết quả tích cực trong nhiều mục tiêu chiến lược trọng tâm, tạo thế và lực cho những bước tiến vững chắc hơn.

Cụ thể, tổng doanh thu năm 2023 của SASCO đạt 2.762 tỷ đồng, tăng 17% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 334 tỷ đồng, tăng 22% so với kế hoạch; nộp ngân sách đạt 100 tỷ đồng, tăng 54% so với kế hoạch; lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 1.889 đồng/cổ phiếu, tăng 21% so với kế hoạch.

Theo dự báo, năm 2024, Việt Nam vẫn tiếp tục là một điểm sáng về tiềm năng phát triển kinh tế, tuy nhiên, ngành hàng không sẽ đối mặt với những thách thức lớn về giá nhiên liệu tăng cao, bất ổn xung đội chính trị và rủi ro thị trường tài chính toàn cầu.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Sân bay Long Thành là tương lai của SASCO
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch SASCO.

Với SASCO 2024 đến với triển vọng, tiềm năng cũng như không kém phần thách thức. Hội đồng quản trị SASCO đã trình và đã được đại hội thông qua mục tiêu doanh thu thuần 2.903 tỷ đồng, tăng 5% so với 2023. Trong đó, doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh là 2.788 tỷ đồng, tăng 8% so với năm trước; mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 343 tỷ đồng, tăng 3% so với năm trước.

Để đạt được mục tiêu kinh doanh, SASCO tập trung một số giải pháp chiến lược: Chuyển đổi số và nâng cấp công nghệ; tập trung phát triển các dịch vụ đẳng cấp, đầu tư vào con người, không ngừng sáng tạo, tiên phong dẫn dắt thị trường, giữ vững thị trường truyền thống tại sân bay Tân Sơn Nhất, đón đầu cơ hội phát triển tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đánh giá năm nay, dự báo nền kinh tế sẽ phục hồi tốt hơn nhưng ngành hàng không còn đương đầu với nhiều thách thức lớn về giá xăng dầu, tỷ giá, mức độ mở cửa của các nền kinh tế quốc tế trọng điểm.

Nói về cơ hội của sân bay Long Thành, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói Long Thành sẽ thay thế vai trò của sân bay Tân Sơn Nhất và tương lai của SASCO là nằm ở đó.

Theo đó, SASCO có cơ hội tham gia kinh doanh tại sân bay Long Thành cùng các đối thủ khác, công ty có tài chính và Tập đoàn IPPG sẽ hỗ trợ nếu cần thiết.

Đặc biệt, SASCO có 3 thế mạnh là kinh nghiệm 30 năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hàng không, sở hữu 138 thương hiệu của đối tác chiến lược IPPG và nguồn nhân sự chất lượng hàng nghìn người... sẽ được tập trung, củng cố, phát triển tại T3 và Long Thành

Doanh nghiệp dự báo năm 2024 kinh tế toàn cầu sẽ gặp nhiều khó khăn, do các yếu tố bất ổn từ xung đột chính trị và rủi ro trong thị trường tài chính toàn cầu. Kinh tế Việt Nam cũng sẽ đối mặt tác động từ những yếu tố này.

Trong bối cảnh đó, SASCO sẽ chú trọng vào sân bay Tân Sơn Nhất, tập trung vào bán hàng miễn thuế, phòng chờ và các dịch vụ khác. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đổi mới và tăng cường phát triển các hoạt động kinh doanh hiệu quả, đồng thời tận dụng cơ hội phát triển tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành.

Hậu Lộc
Phiên bản di động