Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mang tiền hưu từ quỹ gia đình tặng đồng bào lũ lụt

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPPG vừa mang 1 tỷ đồng tiền mặt, cùng 1 bức tranh đặc biệt của cá nhân ông nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 70 tuổi, trao tặng đồng bào bị lũ lụt thông qua đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam".
Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm cổ đông lớn của Nasco Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao tặng 1 tỷ đồng cho Vùng 2 Hải quân

Mới đây, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP HCM (VTV9) đã tổ chức đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" nhằm kết nối và lan toả tình yêu thương của người dân cả nước, đặc biệt là đồng bào phương Nam, để sẻ chia những khó khăn do cơn bão số 3 (Yagi) và mua lũ sau bão gây ra.

Trong đêm nhạc, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã mang 1 tỷ đồng tiền mặt, cùng 1 bức tranh đặc biệt của cá nhân ông nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 70 tuổi, trao tặng đồng bào bị lũ lụt thông qua chương trình.

"Mong rằng không chỉ có đồng bào trong nước, mà kiều bào ta ở nước ngoài cũng hướng về quê hương. Không phải 1 người với 1 tỷ đồng, mà hàng ngàn, hàng triệu người Việt trên khắp thế giới hãy cùng chung sức, một miếng khi đói bằng một gói khi no", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên Chủ tịch Tập đoàn IPPG đóng góp ủng hộ đồng bào trong đợt lũ này. Trước đó ít ngày, ông cũng đã một mình đến VTV9 để gửi tới Quỹ Tấm lòng Việt 1 tỷ đồng ngay sau khi nghe thông tin về bão lũ.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn vét tiền hưu từ quỹ gia đình, tặng đồng bào lũ lụt: “Các con tôi nói ba lớn rồi, ba giữ tiền làm gì, ba đóng hết đi, có gì t
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) phát biểu tại chương trình.

Không chỉ cá nhân ông Johnathan Hạnh Nguyễn, mà các thành viên trong gia đình Tập đoàn IPPG đã đóng góp trong đợt bão lũ này là 6 tỷ đồng.

"Trong gia đình tôi có quỹ để về hưu khoảng 10 tỷ đồng. Qua cuộc đi thăm các em ở bệnh viện, đi cứu trợ cứu nạn thì tôi còn một ít. Các con tôi nói, ba lớn rồi, ba giữ tiền làm gì nữa. Ba đóng hết đi. Có gì tụi con lo cho. Hôm nay tôi, xin đóng góp thêm 1 tỷ đồng tiền mặt" , ông Hạnh chia sẻ.

Không dừng ở đó, khi Ban tổ chức chương trình mang thùng tiền đi quyên góp dưới khán đài, ông Johnathan Hạnh Nguyễn lại mang nốt những đồng tiền cuối cùng trong túi của ông để ủng hộ, rồi nhiệt tình tham gia phần đấu giá 2 kỷ vật trong chương trình, gián tiếp ủng hộ thêm được 850 triệu đồng ngay trong đêm nhạc.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn vét tiền hưu từ quỹ gia đình, tặng đồng bào lũ lụt: “Các con tôi nói ba lớn rồi, ba giữ tiền làm gì, ba đóng hết đi, có gì t
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mang 1 tỷ đồng tiền mặt, cùng 1 bức tranh đặc biệt của cá nhân ông nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 70 tuổi, trao tặng đồng bào bị lũ lụt thông qua chương trình.

Được biết, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn là một Việt kiều yêu nước đã dành nhiều năm cống hiến cho sự phát triển của Việt Nam. Ông được giới kinh doanh cũng như người tiêu dùng gọi với cái tên vừa xa xỉ nhưng rất đỗi gần gũi “Vua hàng hiệu” khi mang các thương hiệu thời trang cao cấp đến với Việt Nam.

Ngoài ra, Tập đoàn IPPG của ông còn xây dựng hệ thống cửa hàng miễn thuế và dịch vụ bán lẻ phi hàng không, đầu tư xây dựng và quản lý Nhà ga quốc tế Cam Ranh; lập chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và nhà hàng cao cấp tại các sân bay và toàn quốc…

Gần 40 năm về với quê hương đất nước, đem trong mình lý tưởng “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã nỗ lực không biết mệt mỏi đưa Tập đoàn IPPG lên tầm cao trên thương trường quốc nội và quốc tế, góp phần không nhỏ trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, thu hút du khách, góp phần vào sự phát triển kinh tế Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn vét tiền hưu từ quỹ gia đình, tặng đồng bào lũ lụt: “Các con tôi nói ba lớn rồi, ba giữ tiền làm gì, ba đóng hết đi, có gì t
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn là một Việt kiều yêu nước đã dành nhiều năm cống hiến cho sự phát triển của Việt Nam.

Đặc biệt, ông còn là một tấm gương cho sự đoàn kết, đổi mới và cống hiến cho xã hội. Hiện nay, tập đoàn của ông gồm 17 công ty thành viên và liên doanh liên kết với 18 công ty khác, tạo công ăn việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

Bên cạnh đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đóng góp tích cực vào công tác từ thiện nhân đạo như: Xây hàng chục nhà tình nghĩa, lớp học, nhà ở cho giáo viên vùng sâu, vùng xa; đóng góp các quỹ đền ơn đáp nghĩa, các chương trình xã hội tại nhiều địa phương hàng trăm tỷ đồng.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn tham gia nhiều tổ chức thiện nguyện với tư cách là Ủy viên Hội đồng Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; Phó trưởng Ban vận động Quỹ “Vì Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu”… Sứ mệnh của Tập đoàn IPPG không chỉ là phát triển doanh nghiệp mà còn là góp phần xây dựng một xã hội công bằng, phát triển bền vững.

Trên hành trình phát triển và góp phần vào sự thịnh vượng của đất nước, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã khẳng định mình không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người có lòng yêu nước và có trách nhiệm cao đối với xã hội. Tinh thần đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm với cộng đồng của ông là một tấm gương sáng để thế hệ trẻ Việt Nam học tập, noi theo.

Hậu Lộc
Phiên bản di động