Ông Đặng Sỹ Mạnh làm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Ông Đặng Sỹ Mạnh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sau gần 2 năm vị trí này bị bỏ trống.
Hà Nội đề xuất dùng vốn ODA làm tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc Ngành đường sắt mở bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 Cấp thiết xóa lối đi tự mở qua đường sắt, không để người dân đối mặt với “tử thần”

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh, thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Trước đó, vị trí Chủ tịch HĐTV VNR đã "bỏ trống" gần 2 năm sau khi ông Vũ Anh Minh hết nhiệm kỳ công tác từ năm cuối năm 2021.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Đặng Sỹ Mạnh từng giữ các chức vụ như Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 2, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường sắt (RPMU) thuộc VNR, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành VNR.

Tháng 1/2020, ông Đặng Sỹ Mạnh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc VNR.

Ông Đặng Sỹ Mạnh làm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Tân Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh

Về tình hình kinh doanh, năm 2022, doanh thu hợp nhất của VNR đạt 7.718,2 tỷ đồng bằng 113,8% so với cùng kỳ và đạt 115,8% kế hoạch năm.

VNR lỗ sau thuế 130,5 tỷ đồng, vượt 75,7% so với cùng kỳ (tương ứng giảm lỗ 407 tỷ đồng) và vượt 74,1% kế hoạch (tương ứng giảm lỗ 373 tỷ đồng).

Trong đó, công ty mẹ đạt doanh thu 5.368 tỷ đồng, bằng 123% kế hoạch; lỗ sau thuế 200 tỷ đồng, bằng 163,6% kế hoạch.

Năm 2023, VNR đặt mục tiêu sản lượng và doanh thu bằng 103% trở lên so với năm 2022 và phấn đấu cân bằng thu chi trong hoạt động sản xuất kinh doanh chính, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động; nỗ lực phấn đấu để đảm bảo tỷ lệ tàu khách đi đúng giờ đạt 99%, đến đúng giờ đạt 77% trở lên.

Khánh Khoa
Phiên bản di động