Ô tô dừng, đỗ 'quây kín' vườn hoa Cổ Tân

Xe ô tô dừng, đỗ sát nút giao, chiếm dụng nhà chờ xe buýt, làn đường dành cho người đi bộ… là thực trạng đã và đang diễn ra tại khu vực vườn hoa Cổ Tân (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm).
Tùy tiện dừng, đỗ ô tô gây ùn tắc giao thông trên phố Giáp Nhất Mở hộ lan, ô tô dừng đỗ ngay trên cao tốc, xe máy đi ngược chiều Hàng loạt xe khách dừng, đỗ trái phép trên đường Phạm Hùng

Nhận được phản ánh về tình trạng xe ô tô dừng, đỗ 'quây kín' vườn hoa Cổ Tân, PV đi thực tế khu vực phố Tông Đản, vườn hoa Cổ Tân ghi lại những hình ảnh xe ô tô ngang nhiên dừng, đỗ dưới lòng đường, khu vực nhà chờ xe buýt.

Cụ thể, khu vực phố Tông Đản, đoạn qua vườn hoa Cổ Tân, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên dừng, đỗ dưới lòng đường, sát nút giao, trong khu vực nhà chờ xe buýt. Tiếp đó, tại khu vực phố Cổ Tân, một điểm trông giữ phương tiện cũng ngang nhiên chiếm dụng phần đường dành cho người đi bộ để làm nơi kinh doanh, đẩy người đi bộ xuống lòng đường gây cản trở, mất ATGT.

Theo chị V.T.T, một người dân sinh sống ở khu vực này bức xúc cho biết: "Tôi thường xuyên đi tập thể dục, sáng thì ra hồ Gươm mà chiều thì tôi chỉ ra vườn hoa này. Việc các ô tô dừng, đỗ chắn hết cả lối đi như thế này là không thể chấp nhận được".

Dưới đây là một số hình ảnh do PV ghi nhận:

o to dung do quay kin vuon hoa co tan
Thay vì đỗ ngang, những chiếc xe được xếp dọc để tăng số lượng.
o to dung do quay kin vuon hoa co tan
Ngang nhiên chiếm dụng phần đường dành cho người đi bộ.
o to dung do quay kin vuon hoa co tan
Có thể thấy rõ phần chiếm dụng lòng đường.
o to dung do quay kin vuon hoa co tan
Phớt lờ biển cấm, chủ xe vẫn vô tư đỗ xe.
o to dung do quay kin vuon hoa co tan
Ô tô đỗ dưới lòng đường, xích lô chiếm hết vỉa hè.

Tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, ngay trước mắt lực lượng chức năng (Công an phường Tràng Tiền) nhưng vẫn chưa được xử lý. Do đó, để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đề nghị chính quyền các địa phương sớm kiểm tra và xử lý triệt để những vi phạm các quy định về an toàn giao thông

Hoàng Duy
Phiên bản di động