Đà Nẵng: Đỗ ô tô trên đường ray rồi đi ngủ, đầu máy tàu hỏa trễ chuyến

Câu chuyện hi hữu vừa xảy ra tại Đà Nẵng khi người phụ nữ đỗ ô tô trên đường ray tàu hỏa rồi đi vào nhà ngủ khiến một đầu máy tàu hỏa bị trễ chuyến cả giờ liền.
Người đàn ông điều khiển xe máy bị tàu hỏa tông tử vong Tăng số vụ và số người chết do tai nạn giao thông đường sắt Đức: Tàu va chạm xe đầu kéo, khiến ít nhất 20 người bị thương Tai nạn tàu hỏa khiến người đàn ông bị đứt làm đôi 3 thanh niên chết vì chụp ảnh "tự sướng" gần đường ray tàu tại Ấn Độ
da nang do o to tren duong ray roi di ngu dau may tau hoa tre chuyen
Lực lượng chức năng cẩu xe đang đỗ trái phép trên đường ray của nữ tài xế vào sáng 9/8

Theo thông tin ban đầu, vào rạng sáng 9/8, một đầu máy tàu hỏa thuộc Ga Đà Nẵng (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đang chạy trên đường ray nội bộ để quay đầu về ga chính.

Khi đầu máy trên chạy trên đường ray nội bộ gần khu vực đường Hoàng Hoa Thám (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) thì bị một xe ô tô mang BKS 43A–307.09 do nữ tài xế là Đỗ Hoàng Rong Ly (SN 1985) đỗ giữa đường ray rồi đi vào nhà riêng nằm gần đó để ngủ.

Do xe ô tô đỗ trên đường ray và gây cản trở giao thông của đầu máy nên lực lượng chức năng, người dân đã tìm kiếm tài xế để cho xe đi chỗ khác nhưng không được.

Khoảng hơn 1 giờ sau, lực lượng phải huy động một xe cứu hộ đến hiện trường nhằm đưa xe tô tô này về trụ sở Công an.

Sau khi biết thông tin, trong sáng cùng ngày, nữ tài xế trên đã đến cơ quan Công an làm thủ tục nhận xe và trả phí cẩu xe 1,5 triệu đồng.

da nang do o to tren duong ray roi di ngu dau may tau hoa tre chuyen
Xe ô tô đỗ trái phép trên đường ray tàu hỏa vào trưa 9/8 khiến đầu máy tàu hỏa bị trễ chuyến


Đến khoảng 12 giờ 10 trưa cùng ngày, một ô tô (7 chỗ) khác hiệu Ford do nam tài xế (ngụ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) điều khiển cũng đỗ trên đoạn đường ray nói trên rồi đi uống cà phê.

Lúc này, một đầu máy tàu hỏa thuộc Ga Đà Nẵng cũng chạy đến và không qua được nên gọi báo cho Đội Cảnh sát giao Đường sắt (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng) đến xử lý và lập biên bản vụ việc.

Theo Trung tá Nguyễn Bá Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường sắt, các trường hợp đậu xe như trên đã vi phạm điểm b, khoản 3, điều 48, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về việc để vật chướng ngại lên đường sắt, làm cản trở giao thông đường sắt. Với vi phạm này, thông thường tài xế sẽ bị xử phạt 4 triệu đồng (không có hình thức phạt bổ sung).

Viễn Quynh
Phiên bản di động