Du khách Trung Quốc ngang nhiên khỏa thân tắm biển Đà Nẵng

Thông tin về nhóm du khách Trung Quốc khỏa thân tắm biển tại Đà Nẵng đang khiến người dân hết sức bất bình và lên án hình vi phản cảm, mất văn hóa du lịch.
Du khách cho khỉ ăn trên bán đảo Sơn Trà: Nguy cơ mất an toàn, lây nhiễm bệnh tật Đà Nẵng: Bãi biển đẹp nhất hành tinh tràn ngập nước thải sau đợt mưa xối xả Đà Nẵng: Du khách Hàn Quốc viết thư cảm ơn vì được trả lại tài sản Đã tìm thấy thi thể 2 học sinh bị sóng cuốn mất tích khi tắm biển ở Đà Nẵng Trục xuất “cái bang” người Trung Quốc giả câm điếc hành nghề tại bãi biển Đà Nẵng
du khach trung quoc ngang nhien coi truong tam bien da nang
Hình ảnh du khách người Trung Quốc khỏa thân tắm biển tại bãi tắm Phạm Văn Đồng được người dân chụp ảnh lại

Sáng 16/8, đại diện Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng khẳng định không hề có chuyện việc nhóm du khách Trung Quốc có hành vi khỏa thân để tắm biển tại khu vực bãi tắm Phạm Văn Đồng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) như phản ánh.

Trước đó, trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch đẹp có đăng tải thông tin kèm hình ảnh về việc có một nhóm du khách người Trung Quốc có hành vi khỏa thân rồi tắm biển tại bãi tắm Phạm Văn Đồng.

Theo đó, vào khoảng 21 giờ 50 tối 15/8, một số người dân và du khách Việt Nam đang vui chơi tại bãi tắm Phạm Văn Đồng (phường Phước Mỹ) bất ngờ nhìn thấy một nhóm du khách nam người Trung Quốc đi bộ ra bãi biển để tắm.

Lúc này, có 1 người trong nhóm đang trong tình trạng không mảnh vải che thân đứng trên bờ và sau đó tiến ra xa để tắm biển.

Quá bức xúc trước hình ảnh phản cảm trên, một người dân đã chụp ảnh lại và đăng tải thông tin lên Facebook để phản ánh. Nội dung thông tin thể hiện: “Vào lúc 21h50 tại bãi tắm số 1 biển Phạm Văn Đồng có một nhóm người Trung Quốc cởi truồng tắm biển làm ảnh hưởng đến văn hóa và mọi người xung quanh. Có rất nhiều trẻ em và người nước ngoài đang vui chơi trên bãi biển. Ngay lúc này, mình có gọi vào số ban quản lý sơn trà nhưng không ai bắt máy. Đề nghị các cơ quan ban ngành có biện pháp để giữ gìn văn hóa du lịch của Đà Nẵng”.

du khach trung quoc ngang nhien coi truong tam bien da nang
Du khách cởi truồng tắm biển Đà Nẵng gây bức xúc dư luận

Sáng cùng ngày, phóng viên đã liên hệ với đại diện Đội cứu hộ bãi biển Đà Nẵng và nhận được thông tin là phía đơn vị đang vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo vị này, vào thời điểm từ 21 giờ trở đi, các nhân viên cứu hộ không còn làm việc nên không phát hiện được vụ việc như người dân phản ánh nếu có. Người dân nếu gọi điện phản ánh vào số máy trực tổng đài thì lực lượng cũng không thể trả lời do vào giờ đó không có ai trực.

“Từ trước tới nay, việc du khách cởi truồng tắm biển là chuyện chưa từng xảy ra. Đây là bãi biển du lịch và thu hút đông mọi người tham quan và tắm biển mỗi ngày nên lực lượng phải thường xuyên quan sát nên có thể không có vụ việc như trên. Hiện đơn vị đang kiểm tra lại thông tin như phản ánh để có thông báo sau” - vị này thông tin.

Trong khi đó, ông Trần Đại Nghĩa, Phó Ban Quản lý bán đảo và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng khẳng định không có vụ việc nhóm du khách du khách người Trung Quốc cởi truồng tắm biển tại bãi tắm Phạm Văn Đồng.

Theo ông Nghĩa, nếu có vụ việc phản cảm và gây mất mỹ quan như phản ánh thì nhóm hoặc cá nhân trên đang “bị bệnh” nên mới có hành vi cởi truồng tại bãi tắm biển.

“Đây là khu vực được đơn vị quản lý và có lực lượng túc trực theo dõi thường xuyên để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân và du khách tham quan, vui chơi” - ông Nghĩa thông tin.

Viễn Quynh
Phiên bản di động