Nữ sinh lớp 12 tử vong ở Huế là do bệnh lý về não

Theo cơ quan chức năng, nữ sinh lớp 12 ở tỉnh Thừa Thiên Huế tử vong không liên quan đến dịch virus Corona (Covid-19) mà là do mắc bệnh viêm não màng não.    
Nữ sinh ở Huế tử vong sau khi bị sốt âm tính với Covid - 19 Cứu người nhảy sông, một công dân được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng Thông tin mới nhất về vụ tai nạn tại đường tránh Huế khiến 7 người thương vong Thừa Thiên Huế: Theo dõi sức khỏe tại nhà 3 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc
nu sinh lop 12 tu vong o hue la do benh ly ve nao

Đại diện Sở Thông tin truyền thông và Trung tâm kiểm soát bệnh tật trả lời buổi họp báo

Ngày 24/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Sở Thông tin truyền thông tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin chính thức về vụ việc nữ sinh ở Huế tử vong.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, khoảng 6 tiếng đồng hồ sau khi nữ sinh T.H.X.N (học lớp 12, trú thôn Hiền Hòa, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Pháp y của Huế đã có mặt tiến hành khám nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân do Viện Pasteur Nha Trang thực hiện có kết quả âm tính với virus Corona (Covid-19). Trước đó kết quả xét nghiệm ở Bệnh viên Trung ương Huế cũng âm tính.

Ông Nguyễn Hoài An - Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, qua khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường cho thấy nữ sinh N. tử vong do bệnh lý về não. Cụ thể, nữ sinh này tử vong do mắc bệnh viêm não màng não.

“Việc lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm Covid-19 đã được thực hiện theo đúng quy trình, kết quả xét nghiệm là hoàn toàn đảm bảo...”, ông An khẳng định.

nu sinh lop 12 tu vong o hue la do benh ly ve nao

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy nữ sinh N. âm tính với Covid-19

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên Huế cũng nhấn mạnh rằng việc lấy mẫu sau khi bệnh nhân tử vong 6 tiếng vẫn đảm bảo cho ra kết quả tốt nhất vì cơ bản Covid-19 sẽ lưu lại trên cơ thể bệnh nhân sau khi tử vong, giống như cách các nhà khoa học phát hiện Covid-19 lưu lại trên các vật dụng...

Như tin đã đưa, bệnh nhân N. có triệu chứng sốt, đau họng trước khi tử vong và chỉ điều trị tại nhà. Tiếp đó, lực lượng chức năng đã về lấy mẫu phẩm gửi đi xét nghiệm Covid - 19, đồng thời, vệ sinh, phun thuốc khử trùng khu vực xung quanh nhà nữ sinh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong 14 ngày qua, bệnh nhân chủ yếu sinh hoạt tại nhà. Bản thân nữ sinh, người thân và hàng xóm cũng không có lịch sử liên quan đến các vùng dịch.

Tính đến thời điểm này, Thừa Thiên Huế không có ca xác định bệnh viêm đường hô hấp cấp do Codvid -19. Tuy nhiên, địa phương vẫn tiếp tục triển khai các phương án phòng, chống dịch khẩn trương và quyết liệt. 23 đội phản ứng nhanh luôn sẵn sàng kích hoạt.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động