Nối vòng tay yêu thương qua hội chợ từ thiện

Thông qua các hoạt động từ thiện, trường Tiểu học Thành Công B đã nối dài vòng tay yêu thương giữa thầy cô, phụ huynh và học sinh, từ đó lan tỏa lối sống nhân văn trong cộng đồng.
Người vận động từ thiện có được dùng tài khoản cá nhân để nhận tài trợ hay không? Khởi động giải golf từ thiện thường niên "Vì trẻ em Việt Nam" lần thứ 16 Trại hè Việt Nam 2023: Mang kiều bào trẻ đến gần hơn với nguồn cội

Những trải nghiệm đầy tình yêu thương

Chiều 5/10, trường Tiểu học Thành Công B phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh đã tổ chức thành công Hội chợ từ thiện “Nối vòng tay yêu thương” trong niềm hân hoan của học sinh toàn trường.

Đây là sự kiện thường niên của nhà trường, qua đó tạo cơ hội cho học sinh có những trải nghiệm đầy tình yêu thương cùng với bạn bè, thầy cô và các bậc phụ huynh. Theo đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện dưới sự ủng hộ của cán bộ, giáo viên, nhân viên và đặc biệt là phụ huynh và các em học sinh.

Sự kiện có 2 nội dung chính: Thu gom hàng hoá và tổ chức hội chợ.

“Nối vòng tay yêu thương” qua hội chợ từ thiện
Trường Tiểu học Thành Công B quận Ba Đình – Hà Nội đã tổ chức Hội chợ từ thiện “Nối vòng tay yêu thương”.

Theo đó, giáo viên chủ nhiệm chủ động bàn bạc cụ thể với cha mẹ phụ huynh để phổ biến ý nghĩa sự kiện này đến mọi người trong lớp. Điều này giúp phụ huynh học sinh hiểu và tích cực tham gia để ngày hội thành công tốt đẹp.

“Nối vòng tay yêu thương” qua hội chợ từ thiện
Giáo viên chủ nhiệm chủ động bàn bạc cụ thể với cha mẹ phụ huynh để phổ biến ý nghĩa sự kiện.

Mặt hàng huy động đóng góp là sách vở, đồ dùng học tập; Truyện, quần áo vật dụng đồ chơi... Đây đều là những đồ dùng, vật dụng còn mới hoặc đã qua sử dụng nhưng còn tốt, mới, đẹp.

Được biết, chỉ trong hơn 2 tuần phát động, hàng nghìn đồ dùng học tập, sách, truyện và rất nhiều đồ chơi đã được quyên góp cho hội chợ.

Tại nhiều lớp, phụ huynh còn tự làm các sản phẩm tái chế với thông điệp bảo vệ môi trường để mang đến hội chợ. Phấn khởi với thành quả thu được, các khối lớp đã cùng với phụ huynh họp bàn phương án đưa hàng ra hội chợ.

Từ thiện sẽ trở thành truyền thống của nhà trường

Kết thúc hội chợ, hơn 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường đã được trao tặng 900 coupon với trị giá hơn 9 triệu đồng. Ngoài ra, hơn 50 triệu đồng là số tiền thu được để gây quỹ “Bầu bí” nhằm tiếp tục ủng hộ học sinh trong trường trong suốt năm học và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Nối vòng tay yêu thương” qua hội chợ từ thiện
Kết thúc sự kiện, hơn 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường đã được trao tặng những phần quà nhiều ý nghĩa.

Trao đổi về việc tổ chức Hội chợ và công tác từ thiện đã trở thành truyền thống của nhà trường, cô Phạm Minh Thảo – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngay từ đầu năm học, qua rà soát chúng tôi thấy, trường có rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Việc giúp đỡ các con là việc làm cần thiết”.

Cô Thảo cho hay, chính điều đó là động lực để nhà trường tổ chức tuyên truyền trong đội ngũ giáo viên, đoàn viên, tổng phụ trách Đội, học sinh toàn trường để thống nhất trong nhận thức và hành động. Hơn nữa, đây là vấn đề nhạy cảm, học sinh dễ bị tổn thương nên nhà trường đã đưa ra những phương pháp, giải pháp triển khai nhẹ nhàng, sâu sắc phù hợp và hiệu quả.

“Nối vòng tay yêu thương” qua hội chợ từ thiện
Cô Phạm Minh Thảo – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngay từ đầu năm học qua rà soát trường có rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Việc giúp đỡ các con là một việc làm cần thiết”.

Trước đó, nhà trường đã tổ chức thành công của sự kiện “Siêu thị đồng phục 0 đồng”. Vì thế, trường tiếp tục tổ chức Hội chợ từ thiện “Nối vòng tay yêu thương”. Thành công đó có sự chung sức, đồng lòng của tập thể phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

“Đây không chỉ là ngày hội của riêng các con mà là của tất cả mọi người, là ngày của những nụ cười giòn tan với rất nhiều trải nghiệm mà có lẽ các em học sinh sẽ còn nhớ mãi”, cô Thảo bộc bạch.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động