Nỗi lo dịch Covid-19 của người trẻ Việt ở Hàn Quốc

Dịch Covid-19 đã bùng lên ở Hàn Quốc khiến cộng đồng người Việt Nam, đặc biệt là các công nhân lao động trẻ, du học sinh tại đây bày tỏ sự lo ngại trước tình hình này.
Hàn Quốc có ca tử vong thứ 6 do Covid-19, bệnh nhân nhỏ nhất mới 4 tuổi Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: Chưa cấm bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc Việt Nam khuyến cáo công dân về dịch Covid-19 tại Hàn Quốc
noi lo dich covid 19 cua nguoi tre viet o han quoc

Tính đến chiều 23/2, Hàn Quốc ghi nhận 602 người nhiễm Covid-19. Tốc độ lây nhiễm Covid-19 đang tăng nhanh ở nước này.

Trong tổng số gần 50.000 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, có hơn 1.000 người ở tâm dịch Daegu (theo số liệu của Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).

Anh Lê Văn Tuấn, 35 tuổi, lao động Việt Nam sống tại Changwon, Hàn Quốc cùng vợ rất lo lắng và liên tục cập nhật tình hình về dịch bệnh Covid-19 hằng ngày. Anh Tuấn cho biết, trong công ty một số người Việt Nam ý thức rất cao về phòng chống dịch bệnh.

“Chúng tôi đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và hạn chế tiếp xúc với người khác để phòng dịch. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thờ ơ với dịch, dù giới chức Hàn Quốc liên tục gửi tin nhắn cảnh báo. Tôi rất sợ tình hình dịch bệnh khó kiểm soát", anh Tuấn bày tỏ.

Hằng ngày, hàng giờ nghe tin về dịch bệnh, Lê Lan Anh, 23 tuổi, du học sinh Việt Nam ở Seoul, Hàn Quốc vô cùng lo lắng. Lan Anh xa gia đình và sống một mình ở nước bạn đã 2 năm.

Cô gái chia sẻ: "Chỗ tôi cách xa khu có nhiều người nhiễm Covid-19 nhưng tình hình cũng khá căng thẳng. Mỗi lần có việc phải ra ngoài đường, tôi rất sợ hãi, nhất là khi nghe thông tin một số người bị nhiễm nhưng không tự giác cách ly.

noi lo dich covid 19 cua nguoi tre viet o han quoc
Một siêu thị tại Hàn Quốc "cháy hàng" bởi người dân mua nhu yếu phẩm về nhà dự trữ để phòng dịch Covid-19

Những lúc có biến cố như thế này, tôi rất nhớ nhà. Bố mẹ liên tục gọi điện nhắc nhở tôi cẩn thận phòng chống dịch. Tôi và các bạn Việt Nam ở đây đang động viên, nhắc nhở nhau bình tĩnh và cẩn thận hơn mỗi ngày”.

Sống ngay trong thành phố Daegu được coi là tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Nguyễn Quốc Hùng, 27 tuổi, bày tỏ sự lo ngại. Hùng đã mất ăn mất ngủ khi mới nghe thông tin thành phố nơi cậu sinh sống có nhiều ca dương tính với virus nCoV và số ca nghi nhiễm khá lớn. Tuy nhiên, đến hôm nay, cậu đã dần ổn định tinh thần và lạc quan hơn.

“Tôi sẽ cố gắng thận trọng, mỗi khi ra ngoài sẽ đeo khẩu trang, sát khuẩn, rửa tay thường xuyên, không đến chỗ đông người và luôn suy nghĩ tích cực. Hy vọng rằng, dịch bệnh sẽ chóng qua để cuộc sống của tôi cũng như người dân Hàn Quốc trở lại bình thường”, Hùng bày tỏ.

Anh Nguyễn Văn Tam, quê Hà Nội, đang làm việc tại một công ty cơ khí của Hàn Quốc đã sống ở đây 6 năm. Anh Tam chia sẻ, mấy ngày nay, dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến cuộc sống sinh hoạt của anh cũng như mọi người bị ảnh hưởng.

Mặc dù dịch Covid-19 đang có nguy cơ lan rộng nhưng công nhân lao động vẫn đi làm bình thường. Các công ty lớn đều trang bị máy đo thân nhiệt, yêu cầu mọi người tuyệt đối tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

“Chúng tôi luôn xác định phải tự bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng. Trước khi có dịch, mỗi dịp cuối tuần, tôi và các bạn Việt Nam ở gần nhau thường tranh thủ gặp gỡ, tụ tập ăn uống. Bây giờ, mọi người đi làm rồi về nhà, hầu như không ra đường, để phòng dịch tốt hơn”, anh Tam chia sẻ.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động