Nỗi đau của gia đình có bé gái bị xâm hại

Thực tế thời gian qua, có nhiều vụ sàm sỡ, xâm hại trẻ em đã bị báo chí phản ánh. Tội ác bị vạch trần, nhiều bản án được đưa ra, tuy nhiên nỗi đau về thể xác, ám ảnh về tinh thần của nạn nhân, bức xúc tột độ của người thân nạn nhân, nhất là bậc cha mẹ có con nhỏ bị sàm sỡ, xâm hại thì không gì có thể xóa được.
Bảo vệ trẻ em trước bạo hành cần sự vào cuộc của toàn xã hội Vụ bé gái 13 tuổi ở Bắc Ninh bị xâm hại: Lĩnh 5 năm tù vì hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em có chiều hướng gia tăng

Không khó để nhắc lại những vụ xâm hại trẻ em mà chỉ cần nghe thôi cũng đã làm cho những bậc phụ huynh phải sợ đến rùng mình nếu như không may trường hợp đó rơi vào con cái nhà mình: Vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh - cựu phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng - sàm sỡ bé gái trong thang máy ở quận 4, TP HCM; hay như mới đây, vụ bé gái lớp 5 bị một người đàn ông lạ mặt chặn đường sàm sỡ tại địa bàn huyện Thanh Trì.

Điều đáng nói chính các bé gái bị xâm hại là người bị tổn thương nhất. Sự việc không chỉ gây đau đớn về thể xác mà còn là một vết sẹo lớn nhất trong cuộc đời của các bé. Những đau đớn ấy sẽ khó có thể xóa đi ngay cả khi những kẻ đồi bại phải trả giá.

Nỗi đau của gia đình có bé gái bị xâm hại
Ảnh minh họa.

Gia đình chị Hà cũng là một trong những trường hợp như thế. Phản ánh tới Tuổi trẻ và Pháp luật, chị Hà cho biết thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 17h ngày 30/11/2020 tại quán phở Dũng có địa chỉ 232 Quan Nhân (Thanh Xuân, Hà Nội).

"Tôi có đưa hai con gái đến đó để ăn tối. Lúc này, trong quán đang có một người đàn ông lạ mặt khoảng hơn 30 tuổi đang ngồi ở bàn thứ ba cuối dãy và hai mẹ con người khách đang ăn. Sắp xếp xong chỗ ngồi cho hai cháu, tôi vào phía bếp để gọi món".

Theo các bác sĩ cho biết, những trẻ từng bị quấy rối, xâm hại tình dục thường rất dễ gặp phải các rối loạn stress sau sang chấn.

Ngay sau khi trẻ bị quấy rối, xâm hại tình dục, trẻ luôn bị ám ảnh bởi những hình ảnh, cảm xúc đáng sợ đó khi đang học tập, làm việc, kể cả khi ngủ hay trong giấc mơ.

Những hình ảnh, trải nghiệm đó làm cho bệnh nhân sợ hãi, mất tập trung, người bệnh buồn phiền, xấu hổ, mất tự tin, bênh nhân thu mình, dẫn đến ức chế tư duy để phát triển. Tình trạng đó cứ kéo dài âm thầm gây tổn hại đến sức khỏe, người bệnh cảm thấy không lối thoát

Sau khi gọi món xong, chị Hà quay ra thì sững sờ thấy người đàn ông kia đứng ngay bàn ăn - nơi hai đứa con ngồi chờ - đang có hành động một tay sờ đùi cháu lớn và đang hôn vào miệng cháu bé.

"Quá bất ngờ và sốc, tôi vội vàng lao về bàn để và quát lớn "Anh đang làm gì con tôi". Thế nhưng, không chút mảy may, người đàn ông thản nhiên đáp "không, chả làm gì"

Lúc này, tôi tiếp tục nói: "Tôi không thích người lạ làm thế với con gái của tôi"

Người đàn ông kia vẫn trơ trơ với giọng điệu thản nhiên: "không thích thì thôi" và trở về bàn bấm điện thoại".

"Là một người mẹ, tôi rất đau lòng và căm phẫn khi nghe về các vụ xâm hại trẻ em. Nhưng tôi thực sự sốc và đau đớn hơn khi không may hai bé nhà tôi lại trở thành nạn nhân", chị Hà nấc nghẹn.

Nỗi đau của gia đình có bé gái bị xâm hại
Ảnh minh họa.

Vội vàng lên mạng để nghiên cứu và gọi điện hỏi người thân về các cách giúp các cháu bé không bị ảnh hưởng sau vụ việc trên, gia đình chị Hà đã quyết định nghỉ việc để đưa hai cháu về quê chơi và dành thời gian ở với hai cháu.

"Tôi rất sợ các cháu bị ảnh hưởng nặng tới tâm lý, sợ các cháu hoảng sợ. Tôi sợ lắm. Lúc đó tôi tìm mọi cách để làm sao cho các cháu ổn định lại và gia đình tôi đã quyết định phải nghỉ việc và đưa hai cháu về quê chơi.

Chúng tôi dành thời gian bên cháu, đưa các cháu đi chơi ở quê, nói chuyện vui vẻ với các cháu để các cháu có thể dần dần nguôi ngoai và quên đi nỗi đau đó", chị Hà chia sẻ thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, chúng tôi đã liên hệ với đại diện cơ quan công an quận Thanh Xuân, vị này cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình chị Hà vào thời điểm cuối năm 2020.

"Người đàn ông kia cũng đã thừa nhận việc đứng cạnh bàn đó và có nói chuyện với hai bé gái nhưng phủ nhận chuyện có hành động sàm sỡ cháu bé. Hiện nay bên anh đang điều tra nhưng chưa có kết luận cụ thể", vị này cho biết thêm.

Sau khi bị tạm dừng, đến ngày 1/7/2021, công an quận Thanh Xuân thông tin đã quyết định phục hồi điều tra vụ việc trên.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Hoàng Duy
Phiên bản di động