Nội Bài lần thứ 6 lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh: Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng. Trong đó riêng Cảng HKQT Nội Bài chính thức lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới”.
Sân bay Nội Bài |
Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên …
Trung tâm điều hành Cảng HKQT Nội Bài |
Trong năm qua, Cảng HKQT Nội Bài đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.
Nhiều biện pháp quan trọng đã được áp dụng tại Cảng HKQT của thủ đô như: Công tác điều hành phối hợp đã nâng lên tầm cao mới khi các đơn vị hoạt động tại cảng cùng tham gia mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM).
Các giải pháp công nghệ thông tin được tăng cường ứng dụng để giải quyết bài toán hành khách tăng cao vượt quá công suất thiết kế của hai nhà ga.
Các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; Duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook, Esmile, lắng nghe, tiếp thu và xử lý đến cùng mọi ý kiến phản ánh của khách hàng; Triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường: Tổ chức tuần lễ văn hóa “Hương sắc Hà Nội”; tổ chức hoạt động chào xuân dành cho hành khách qua cảng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Nhân viên sân bay Nội Bài hướng dẫn khách nhiệt tình |
Cảng cũng rà soát bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích như: sạc pin điện thoại, wifi miễn phí, khu vực vui chơi trẻ con, khu vực chăm sóc trẻ em; đảm bảo cơ sở hạ tầng dành cho người khuyết tật; Không ngừng quán triệt nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên tuyến đầu phục vụ hành khách; Kiện toàn Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách tại cảng...
Du khách luôn được chào đón với thái độ phục vụ tốt nhất |
Tất cả những nỗ lực đó của Cảng HKQT Nội Bài và các cơ quan, doanh nghiệp, các hãng hàng không hoạt động tại cảng đã được ghi nhận qua sự đánh giá khách quan và uy tín của tổ chức Skytrax qua 5 lần lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới vào các năm 2016, 2017, 2018, 2019 và 2020.
Nụ cười của du khách là thước đo đánh giá sự hài lòng của Cảng |
Năm 2024, Cảng HKQT Nội Bài đã tăng 31 hạng để tiếp tục qua trở lại lot top 100 sân bay tốt nhất thế giới, góp phần khẳng định vị thế và uy tín của sân bay cửa ngõ hàng không quốc tế quan trọng của Thủ đô Hà Nội trong mắt hành khách và bạn bè quốc tế.
Giải thưởng Sân bay Thế giới bắt đầu vào năm 1999, khi Skytrax tiến hành cuộc khảo sát hài lòng khách hàng sân bay toàn cầu đầu tiên của mình. Chúng được coi là một tiêu chuẩn chất lượng cho các sân bay trên toàn thế giới, đánh giá dịch vụ khách hàng và cơ sở vật chất tại hơn 500 sân bay. Du khách từ khắp nơi trên thế giới tham gia vào cuộc khảo sát hài lòng khách hàng sân bay để quyết định các người chiến thắng của giải thưởng. |