Nổ bình gas mini khi ăn lẩu, thiếu niên 15 tuổi bị dập nát tay

Nhiều tai nạn thương tâm xảy ra trong quá trình sử dụng những bếp lẩu mini, nhẹ là bỏng ngoài da, nặng hơn là dập nát bàn tay, cẳng tay, thậm chí có nhiều trường hợp tử vong.

Mới đây, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận nam bệnh nhân 15 tuổi người Hải Dương trong tình trạng dập nát bàn tay trái.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết khi đang ăn lẩu, bình ga mini bất ngờ phát nổ dẫn đến thương tích.

Với tổn thương này, theo các bác sĩ, ngoài vấn đề chức năng bàn tay bị giảm, ảnh hưởng lớn đến học tập, sinh hoạt và lao động sau này, thì còn gây ra vấn đề tâm lý lớn cho bệnh nhân.

Nhiều tai nạn thương tâm xảy ra trong quá trình sử dụng những bếp lẩu mini, nhẹ là bỏng ngoài da, nặng hơn là dập nát bàn tay, cẳng tay, thậm chí có nhiều trường hợp tử vong.

Hình ảnh phim chụp tay của bệnh nhân (Ảnh: BVCC)
Hình ảnh phim chụp tay của bệnh nhân (Ảnh: BVCC)

Các bác sĩ khuyến cáo, để đảm bảo an toàn các gia đình nên sử dụng bếp từ, bếp hồng ngoại, thay vì bếp gas mini.

Trường hợp gặp tai nạn do bỏng, nổ bình gas nên đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Trước đó, hồi tháng 11/2023, tại một nhà dân thuộc thôn 8, xã Đỉnh Bàn, trong lúc tổ chức ăn lẩu thì bình gas mini phát nổ khiến 3 thanh thiếu niên (tuổi từ 15 - 24) bị bỏng nặng ở phần đầu và chân, trong đó 1 người bị bỏng rất nặng.

Tháng 4/2023, tại 1 gia đình ở thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin đã có bữa tiệc nhỏ hơn 20 người tham gia. Trong khi đang nấu lẩu thì 1 bình gas mini bất ngờ phát nổ khiến gas từ bình phụt ra, bốc cháy làm 7 người ngồi gần đó bị bỏng nhiều nơi trên cơ thể, trong đó có 1 trẻ em..

Trường hợp anh T.V.H (30 tuổi) ở Tuyên Quang được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương: chấn thương sọ não máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, cụt chấn thương bàn tay phải, bỏng sâu vùng đầu, mặt, cổ. Người nhà người bệnh chia sẻ, trong khi đang sử dụng bình ga mini để kho thịt, bình ga bất ngờ phát nổ khiến anh gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

Hải Dương: Nổ lớn tại quán mì cay, mảnh kính bắn tung toé vào người đi đường Hải Dương: Nổ lớn tại quán mì cay, mảnh kính bắn tung toé vào người đi đường

Vụ nổ phát ra từ quán lẩu kim chi - lẩu Thái, mì cay 7 cấp độ Hàn Quốc tại số nhà 203 đường Ngô ...

Thiếu niên 13 tuổi nát tay, bỏng mặt do bình gas mini phát nổ Thiếu niên 13 tuổi nát tay, bỏng mặt do bình gas mini phát nổ

Ngày 5/12, bệnh nhân nam (13 tuổi, Bắc Giang) ở nhà một mình, dùng bình gas mini để nấu ăn, bất ngờ bình ga mini ...

Bắc Giang: Nổ bình gas một người tử vong tại chỗ Bắc Giang: Nổ bình gas một người tử vong tại chỗ

Tối 30/5, tại thôn Đồng Quýt, xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xảy ra nổ bình gas làm sập nhà, một người tử ...

Tụê Uyên
Phiên bản di động