Ninh Bình: Trạm trộn bê tông Thịnh Hưng ngang nhiên hoạt động không phép

Dù không được cấp phép nhưng trạm trộn bê tông mang tên Thịnh Hưng vẫn ngang nhiên hoạt động trái phép nhiều năm nay không bị xử lý khiến dư luận bức xúc.
Gia Viễn (Ninh Bình): Cá chết hàng loạt nghi do nguồn nước bị ô nhiễm Đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất vôi không phép tại Ninh Bình
4808 117068035 858776244652439 208879189942750001 n
Trạm trộn bê tông Thịnh Hưng chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động thách thức pháp luật.

Theo phản ánh của người dân nơi đây, dù trạm bê tông này đã đi vào hoạt động một thời gian dài nhưng chưa được cơ quan chức năng cấp phép. Trong quá trình hoạt động, các trạm trộn thải ra môi trường nhiều chất thải độc hại làm cho không khí tại khu vực dân cư sinh sống gần đó bị ô nhiễm nặng nề.

Trao đổi với PV, ông T.T.V tại thôn Bộ Đầu, xã Ninh An cho biết: “Nhà chúng tôi gần trạm trộn bê tông trên, trạm hoạt động suốt ngày đêm, khi họ nghiền đá, múc đá lên dây truyền gây bụi nhiều. Tôi lúc nào cũng phải đóng cửa, tuy nhiên không thể tránh khỏi bụi đá được, các đồ đạc trong nhà đều bị bụi đá bao phủ, cuộc sống rất khó khăn. Tôi kiến nghị, nếu trạm trộn bê tông này được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép thì mới cho hoạt động, không thì cần sớm di chuyển khỏi vị trí trên”.

Cùng chung bức xúc, bác Trần Phúc V chia sẻ: “Trẻ em và người già tại khu vực này bị rất nhiều bệnh tật về đường hô hấp, đêm ngủ cũng không yên vì tiếng ồn quá lớn. Tôi kiến nghị, trạm trộn này phải di chuyển khỏi vị trí gần khu dân cư. Nếu trạm trộn được phép hoạt động thì họ phải có trách nhiệm hỗ trợ chế độ bảo hiểm nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân chúng tôi”.

Theo ghi nhận của PV ngày 1/8, tại khu vực trước trạm bê tông Thịnh Hưng, những gì người dân phản ánh là hoàn toàn đúng với thực trạng đang diễn ra.

Tại đây, xung quanh khu vực trạm là hàng chục hộ dân đang sinh sống, hầu hết phải đóng cửa kín mít suốt ngày đêm vì sợ bụi và tiếng ồn bay vào nhà. Phía trong khu trạm trộn, nhiều xe chở vật liệu xây dựng, xe bồn vô tư ra vào "ăn hàng" rồi chở đi nhiều nơi khác bất chấp những bức xúc và phản ánh của người dân.

Để làm rõ sự việc trên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình xác nhận, trạm bê tông Thịnh Hưng như phản ánh đúng là hoạt động không phép.

"Về hồ sơ pháp lý liên quan đến xây dựng trạm, Báo cáo đánh giá tác động môi trường và tất cả các hồ sơ khác thì đến nay trạm bê tông trên vẫn chưa hoàn thiện. Sau khi nhận được phản ánh của PV, chúng tôi sẽ kiểm tra và lập ngay hồ sơ xử phạt đối với doanh nghiệp trên" vị này nhấn mạnh.

(Còn nữa...)

Tân Tam
Phiên bản di động