Những trường hợp phải cách ly khi đến tỉnh Hải Dương

Những người từ ngoài tỉnh trở về Hải Dương từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì phải được cách ly tập trung; những người trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày và phải lấy mẫu xét nghiệm.
Hải Dương ghi nhận 1 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng Quả vải Hải Dương: Nội tiêu và xuất khẩu đều thuận lợi Hải Dương: "Cò đất" vô tư lộng hành tại dự án chưa đủ điều kiện pháp lý mở bán

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã tạm thời được kiểm soát, tuy nhiên, nguy cơ bùng phát vẫn rất cao do tình hình dịch bệnh trong cả nước và các tỉnh lân cận vẫn đang diễn biến rất phức tạp, một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố Hải Dương chưa xác định được nguồn lây.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp bách, quan trọng.

Tỉnh Hải Dương tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với 11 huyện, thị xã, thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường kiểm soát tại các Chốt liên ngành cấp tỉnh.

Chốt kiểm soát Hải Dương
Ảnh minh họa.

Sở Y tế khẩn trương hoàn thành lắp đặt máy phun khử khuẩn tự động, bổ sung đầy đủ trang thiết bị vật tư y tế tại các chốt A; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên tỉnh bổ sung đầy đủ lực lượng. Các huyện, thành phố, thị xã quan tâm, chăm lo đời sống cho các lực lượng trực tại chốt.

Những người từ ngoài tỉnh trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì phải được cách ly tập trung; những người trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, của Thủ tướng Chính phủ thì yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày và phải lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

TP Chí Linh và huyện Thanh Hà tăng cường kiểm soát nghiêm ngặt người ra, vào để mua bán, vận chuyển vải thiều đi tiêu thụ; yêu cầu người từ tỉnh khác đến từ các vùng đang có dịch phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 do đơn vị y tế có thẩm quyền cấp trong 5 ngày gần nhất, trong trường hợp không có giấy xác nhận, phải tổ chức xét nghiệm PCR hoặc kháng nguyên nhanh; kinh phí do người được xét nghiệm chi trả.

Hoàng Duy
Phiên bản di động