Những thành phố của Việt Nam là điểm đến “du mục kỹ thuật số”

Theo bình chọn của Tạp chí Du lịch Outlook Traveller, Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM là 3 thành phố của Việt Nam đã lọt vào nhóm 10 điểm đến “du mục kỹ thuật số” phát triển nhanh nhất thế giới.
Việt Nam nằm trong 20 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới Kinh tế Việt Nam vượt những “cơn gió ngược” INFOGRAPHIC: Kinh tế - xã hội Việt Nam tháng đầu năm 2023
Những thành phố của Việt Nam là điểm đến “du mục kỹ thuật số”
Văn Miếu, Hà Nội (Ảnh: Shutterstock)

“Du mục kỹ thuật số” là thuật ngữ ám chỉ xu hướng làm việc từ xa kết hợp với du lịch.

Theo danh sách của Outlook Traveller, Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng, trong đó Tokyo đã chứng kiến mức tăng đáng kinh ngạc về số lượng người làm việc từ xa vào năm ngoái (369%). Ba thành phố của Việt Nam cũng lọt vào danh sách này và đều nằm trong tốp 10.

Theo đó, Đà Nẵng đứng thứ hai, trong khi Hà Nội đứng ở vị trí thứ tám. TP HCM là thành phố thứ ba của Việt Nam lọt vào danh sách này, đứng ở vị trí thứ 9.

Các chuyên gia đã công bố danh sách những điểm du lịch làm việc từ xa phát triển nhanh nhất thế giới dựa trên phân tích khoảng 300.000 lượt đăng ký trên cơ sở dữ liệu của hai năm qua.

Những thành phố của Việt Nam là điểm đến “du mục kỹ thuật số”
Một góc nhìn của Tháp Tài chính Bitexco, thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Shutterstock)

Đà Nẵng đã chứng kiến mức tăng trưởng đáng kể 99% trong 5 năm qua và mức tăng trưởng ấn tượng 107% vào năm 2023 đối với những người du mục kỹ thuật số.

Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng 58% và TP HCM là 55%. Danh sách này đã tính đến các yếu tố như sự phổ biến wifi ở những nơi công cộng, khả năng xin thị thực dễ dàng, môi trường chính trị, an ninh công cộng cùng một số yếu tố khác.

Tạp chí du lịch trên đã giới thiệu về những điểm tham quan và những điều cần làm khi bạn có mặt ở một trong những đô thị dành cho người du mục kỹ thuật số ở Việt Nam.

Tụê Uyên
Phiên bản di động