“Vì những mùa trăng bình an” xoa dịu nỗi đau của trẻ em vùng lũ

Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 của Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội có chủ đề "Vì những mùa trăng an bình" sẽ được tổ chức.
Nỗ lực phục hồi không gian vui chơi cho trẻ em sau lũ NSND Xuân Bắc, Tự Long mang niềm vui Trung thu đến với trẻ em Sơn Tây Trung thu sớm của trẻ em khu tạm cư do mưa lũ ở Tây Hồ

"Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" là chuỗi chương trình ca nhạc do nhà báo Ngô Thanh làm Tổng đạo diễn. Chương trình số 3 "Vì những mùa trăng an bình" lần này do Đại tá, nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn - Hiệu trưởng Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội làm Giám đốc âm nhạc.

Các nghệ sĩ và những người làm chương trình mong muốn các tác phẩm âm nhạc, đặc biệt là những sáng tác mới được hoàn thành trong những ngày bão lũ vừa qua, sẽ là sự kết nối về cảm xúc giữa triệu trái tim để cùng chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, trong đó có các em nhỏ.

Xuyên suốt đêm nhạc, khán giả sẽ cảm nhận được sự khốc liệt của thiên tai bão lũ mà cùng những khoảnh khắc sâu lắng của hoài niệm và miền ký ức trong trẻo, thanh bình của những mùa trăng Trung thu qua những ca khúc: Nguyệt ca, Lũ đêm, Bão, Trăng sáng quê tôi, Thằng Cuội, Biết đâu nguồn cội…

“Vì những mùa trăng bình an” xoa dịu nỗi đau của trẻ em vùng lũ

Trong số các ca khúc trình diễn trong chương trình, Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội giới thiệu với khán giả ca khúc “Nủ ơi” được phổ từ thơ của nhà thơ Lưu Trọng Văn do ca sĩ Nam Tước sáng tác riêng cho 9 em bé tử vong sau trận sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ, Lào Cai vừa qua.

Với kết cấu chương trình chặt chẽ, giàu tính nghệ thuật, "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 không chỉ là đêm nhạc chất lượng, có sự đầu tư kỹ lưỡng mà còn là mang đến một không gian nghệ thuật tràn ngập ánh trăng, chứa đựng niềm vui và cả những nỗi buồn cần được sẻ chia. Hơn tất cả, đó là “vầng trăng yêu thương" lan tỏa niềm tin, sự tích cực và hướng về một ngày mai tươi sáng hơn.

Chương trình trực tiếp lúc 20h ngày 22/9 trên kênh H1, Phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Thái Sơn
Phiên bản di động