Nhiều vấn đề dân sinh được giải quyết kịp thời nhờ iHanoi

Thời gian qua, nhiều vấn đề bất cập của đời sống dân sinh như giao thông, môi trường hay an ninh trật tự… được người dân phản ánh qua iHanoi đã có có sự phản hồi nhanh chóng và kịp thời từ chính quyền, giúp tăng tính công khai, minh bạch và tăng sự hài lòng về nền hành chính Thủ đô, chuyên nghiệp, hiện đại trong thời đại 4.0.
Kinh nghiệm phát huy vai trò "Dân vận khéo" trong đời sống Huyện Thạch Thất (Hà Nội): Đổi thay trong đời sống đồng bào dân tộc thiểu số Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh: "Phấn đấu để đời sống người lao động an và yên"

Vừa qua, trên ứng dụng iHanoi xuất hiện phản ánh của người dân về việc trên vỉa hè khu vực xung quanh cổng Trường Tiểu học Kim Đồng (số 1 Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình) xảy ra tình trạng một số ô tô đỗ trong thời gian dài, khiến nhiều phụ huynh đưa đón con phải đỗ dưới lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông trật tự tại khu vực này.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường Giảng Võ đã đi kiểm tra, xử lý và cũng đăng tải phản hồi trên ứng dụng iHanoi.

Theo đó, UBND phường Giảng Võ cho biết, phường đã xử lý giải tỏa toàn bộ xe ô tô đỗ tại khu vực phía trước cổng trường Tiểu học Kim Đồng để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường. Trong đó cũng có cả xe của phụ huynh học sinh đưa con đi học nên tranh thủ dừng đồ ngay phía trước cổng trường.

Ban Chỉ đạo 197 phường sẽ tiếp tục phối hợp với nhà trường để tuyên truyền nhắc nhở người dân cũng như phụ huynh học sinh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật.

Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
UBND phường Giảng Võ phản hồi kiến nghị của người dân về việc đỗ xe trái phép gây mất an toàn tại cổng trường Tiểu học Kim Đồng

Ngoài nội dung trả lời phản ánh, UBND phường Giảng Võ cũng đăng tải hình ảnh xử lý công khai, khách quan, nhận được đồng tình từ phía người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong 2 ngày 8/8 và 9/8 tại cổng Trường Tiểu học Kim Đồng, tình trạng đỗ xe trái quy định đã không còn. Nhiều phụ huynh bày tỏ sự hài lòng vì đã có thể dừng đỗ an toàn khi đưa con đi học.

“Tuần trước, khi đưa con đi học, tôi không biết dừng đỗ xe ở đâu, có hôm thì phải dừng từ khá xa cổng trường trong khi trời thì mưa to. Vậy nên khi vấn đề này đã được chính quyền giải quyết nhanh chóng, tôi và các phụ huynh khác cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều”, chị Nguyễn Thị Lan, một phụ huynh đón con tại cổng trường chia sẻ.

Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận tình hình thực tế tại cổng Trường Tiểu học Kim Đồng chiều 8/8
Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
Tình trạng đỗ xe trái quy định trên vỉa hè trước cổng Trường Tiểu học Kim Đồng đã không còn (ghi nhận sáng 9/8)

Tương tự, trưa 1/8, trong mục “Phản ánh hiện trường” trên ứng dụng iHanoi, người dân phản ánh về vấn đề vệ sinh môi trường tại cổng Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành, số 61 Vũ Thạnh, quận Đống Đa).

Theo phản ánh của người dân, trưa 1/8, xe thu gom rác thải của Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành dừng đỗ thu gom rác thải hàng tiếng đồng hồ tại lòng đường phố Vũ Thạnh, đoạn trước cửa bệnh viện (số nhà 61), gây ùn tắc, khiến các phương tiện giao thông di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Nhận được phản ánh của người dân, UBND phường Ô Chợ Dừa đã ngay lập tức cử lực lượng chức năng tới xử lý tình trạng trên và phản hồi kèm hình ảnh tới người dân như sau: “Sau khi nhận được phản ánh. UBND phường đã làm việc và trao đổi với Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành đề nghị đơn vị rút kinh nghiệm trong quá trình phối hợp với đơn vị thu gom rác thải y tế.

Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
UBND phường Ô Chợ Dừa xử lý tình trạng xe chở rác của Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành đỗ nhiều giờ gây cản trở giao thông

Qua kiểm tra, Vũ Thạnh là tuyến phố có lòng đường nhỏ hẹp, mật độ tham gia thông cao nhất là khung giờ cao điểm sáng và chiều vì vậy để tránh ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành đã phối hợp với đơn vị thu gom chất thải y tế vào buổi trưa. UBND phường đã trao đổi và đề nghị bệnh viện khi thu gom phải đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông trong khu vực”.

Để xác thực hiệu quả trong việc phản ánh của người dân và phản hồi của chính quyền, trong các ngày 7/8 và 8/8, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới ghi nhận tại cổng Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành.

Trong 2 ngày ghi nhận, tình trạng trên đã không còn, giao thông tại khu vực này diễn ra thuận lợi, lực lượng công an phường cũng thường xuyên đi tuần tra.

Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận tại cổng Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành trong buổi trưa và chiều 2 ngày 7/8 và 8/8 đã không còn tình trạng như người dân phản ánh

Với tính năng “Phản ánh hiện trường” (gửi phản ánh nhiều lĩnh vực tới chính quyền),cơ quan chức năng các cấp của TP Hà Nội đã nắm bắt được những vấn đề của người dân và sớm giải quyết, tạo đồng thuận giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Việc sử dụng, khai thác hiệu quả ứng dụng iHanoi đã giúp minh bạch hóa và tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp để trực tiếp thụ hưởng những thành quả của Đề án 06 Chính phủ mang lại và tạo đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền Thủ đô.

Phạm Thành
Phiên bản di động