Nhiều hoạt động nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ giao giữa Việt Nam – Australia

Hàng loạt các chương trình nghệ thuật đã và đang được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia.
Vải thiều Australia giá bạc triệu vẫn nhiều người mua do tâm lý sính ngoại? Australia tài trợ cơ sở hạ tầng xe điện ở Việt Nam Đẩy mạnh giao lưu văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế giữa Hà Nội và các địa phương của Australia

Đầu tiên phải kể đến buổi biểu diễn âm nhạc “Come Together” tại TP HCM trong ngày 23/2 vừa qua do Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowsk và bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự Australia tại TP HCM tổ chức. Với sự góp mặt của 3 nghệ sĩ đến từ Australia và ba ca sĩ Việt Nam, sự kiện này thể hiện văn hóa của cả hai quốc gia, trong đó tất cả các nghệ sĩ cùng trình bày ca khúc mới phát hành gần đây của bộ ba người Australia mang tên 'Come Together'.

Tiếp đến là tiệc chiêu đãi của Đại sứ quán Australia tại Hà Nội với hơn 500 quan khách và các đối tác thân thiết của Chính phủ Australia tại Việt Nam tham dự. Tại đây, ca sĩ Isaiah Firebrace đã có một màn trình diễn độc đáo với 2 bài hát nổi tiếng của anh cùng đoàn quân nhạc Australia. Các nhạc công quân đội Australia và Việt Nam cũng có những màn trình diễn xuất sắc các tác phẩm nhạc rock của Australia và cùng nhau biểu diễn bài hành khúc truyền thống của Việt Nam.

Nhiều hoạt động nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ giao giữa Việt Nam – Australia
Các ca sĩ đã biểu diễn tại chương trình "Come together"

Đại sứ Goledzinowski chia sẻ: “Lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao không chỉ là để nhìn lại những gì hai nước đã đạt được mà còn là dịp hướng tới tương lai. Chúng tôi hy vọng sẽ nâng cấp quan hệ hai nước lên tầm Đối tác Chiến lược toàn diện. Điều này sẽ đưa quan hệ song phương lên mức cao nhất giúp hai nước tăng cường hợp tác, cùng nắm bắt cơ hội và giải quyết các thách thức mới nổi”.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đồng tình với nhận định tích cực này và nêu rõ: “Tôi tin tưởng rằng với sự bổ trợ lẫn nhau mạnh mẽ giữa hai nền kinh tế, tiềm năng to lớn của mỗi nước và sự tin cậy chính trị ngày càng tăng giữa Việt Nam và Australia, chúng ta sẽ cùng nhau đưa mối quan hệ song phương lên tầm cao mới như đã được thống nhất trong chuyến thăm chính thức Australia của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vào tháng 12 năm ngoái”.

Nhiều hoạt động nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ giao giữa Việt Nam – Australia
Các hoạt động nghệ thuật này thu hút đông đảo giới trẻ tham dự

Được biết, trong năm 2023, sẽ còn nhiều hoạt động ý nghĩa trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa… được tổ chức nhằm kỷ niệm 50 quan hệ Việt Nam – Australia.

Bảo Phương
Phiên bản di động