Nhiều đại học đang công bố điểm chuẩn

Hôm nay, nhiều trường đại học trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn chính thức.
Các trường đại học, cao đẳng dự kiến bắt đầu công bố điểm chuẩn từ tối 8/8 5 chiến thuật thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học 2019 dễ đỗ nhất! Điểm chuẩn dự kiến tăng, thí sinh "chạy đua" điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển?

Còn ông Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng đào tạo, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, thông tin điểm chuẩn của các ngành gần đùng như mức dự đoán trước đó.

Những ngành dự đoán tăng từ 1,5 điểm trở lên thì nay vẫn tăng ở mức như vậy. Một số ngành có thể có điểm chuẩn tăng hơn 1,5 điểm như Ô tô, Điện điện tử, Máy tính, Cơ điện tử. Nhiều ngảnh chỉ lên 1 điểm so với năm ngoái, còn 1 số ngành chỉ tăng hơn một chút so với năm ngoái".

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM lại cho hay sau hai ngày lọc ảo điểm chuẩn vẫn rất khó nói.

Theo ông Đương do năm nay số lượng thí sinh có số điểm gần nhau nhiều, chỉ cần xê dịch 0,01-0,02 điểm cũng ảnh hưởng nhiều lắm. Đẩy điểm ngành này thì ảnh hưởng tới ngành khác. Tuy nhiên, điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ có ngành trên 25 điểm.

Theo ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM do trường đa ngành và có những ngành rất khó tuyển sinh nên hiện tại vẫn chưa định hình được điểm chuẩn.

Tuy nhiên, ông Hùng dự kiến điểm chuẩn năm nay vào trường có tăng so với năm ngoái nhưng mức tăng không nhiều và không thể bằng điểm chuẩn năm 2017.

Nhận định các ngành Thú y, Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ sinh học của trường sẽ có điểm chuẩn cao nhất, những ngành còn lại điểm sẽ hơn chút năm năm ngoái; Ngành như Lâm nghiệp hơi khó tuyển nên có thể điểm chuẩn không nhiều biến động so với điểm sàn….

Nhiều đại học đang công bố điểm chuẩn

Theo VietNamNet
Phiên bản di động